26/01/2017 08:50 GMT+7

Sân khấu hài tết Đinh Dậu: Trường Giang đối đầu Trấn Thành

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Bên cạnh các sân khấu IDECAF, Hồng Vân, Thế Giới Trẻ, Hoàng Thái Thanh... khán giả yêu hài kịch mùa tết này sẽ được xem hai danh hài Trường Giang - Trấn Thành "tung hoành" ở nhà hát Bến Thành và rạp Công Nhân.

Trấn Thành sẽ có hai vở kịch trong Tết Đinh Dậu 

Mấy năm gần đây, ông bầu Lê Nguyên Đạt luôn mời Trấn Thành làm “thần tài” cho chương trình hài kịch của sân khấu Sen Việt các mùa lễ, tết.

Gần như mùa nào cũng thắng lớn. Năm nay, Trấn Thành tiếp tục là “thần hộ mệnh” cho Sen Việt tại rạp Công Nhân với hai vở hài kịch Thần kê đại hiệp (tác giả và đạo diễn: Lê Nguyên Đạt) và Lộc phát tài

Thần kê đại hiệp mang màu sắc dân gian, là câu chuyện tranh giành quyền lực của “băng nhóm” Bạch Xà - Thanh Xà (Thu Trang, Lê Giang) với mẹ con Thần Kê (NSND Ngọc Giàu và Trấn Thành).

Còn Lộc phát tài chuyển tải câu chuyện tân thời dí dỏm, đây là kịch bản Ai sợ ai? của tác giả Lê Bình từng được một số sân khấu dàn dựng, nay làm lại với màu sắc vui nhộn hơn. Trấn Thành vào vai Mười Nựng - ông Tám nhiều chuyện trong cái xóm có 3 cặp vợ chồng hơn thua nhau về quyền lực trong gia đình.

Chia sẻ về các vở diễn mùa tết này, Trấn Thành nói: “Mọi năm anh Nguyên Đạt làm đạo diễn chương trình. Năm nay tôi xắn tay vào phụ đạo diễn luôn, anh Đạt sẽ nắm vai trò chỉ đạo nghệ thuật.

Nếu những lần trước chúng tôi thường dàn dựng những câu chuyện dân gian, năm nay chúng tôi chọn hai kịch bản - một mang màu sắc dân gian, một mang màu sắc hiện đại - để khán giả có thêm lựa chọn. Câu chuyện cả hai vở đều nhẹ nhàng, dễ hiểu.

Khán giả sau một năm làm việc mệt mỏi cũng muốn tìm đến những vở kịch hài dễ coi, mang tiếng cười sảng khoái, ý nhị. Năm nay, tôi chủ yếu diễn hài ở rạp Công Nhân và một vài sô diễn ở các tỉnh lân cận Sài Gòn”.

Thần kê đại hiệp và Lộc phát tài sẽ luân phiên biểu diễn tại rạp Công Nhân các suất 15h và 18h từ mùng 1 đến mùng 9, với sự tham gia của các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Chí Tài, Lê Giang, Bảo Trí, Thu Trang, Tiến Luật, Gia Bảo, Anh Đức, Kim Tuyết, Tuyền Mập, Đại Ngọc Trâm...

Và Trường Giang cũng hai vở! 

Trong khi đó, êkip của nghệ sĩ Trường Giang năm nay “chịu chơi” thuê nhà hát Bến Thành làm show kịch hài từ mùng 1 đến mùng 6 tết (hai suất diễn 17h và 20h) với hai kịch bản hài được dàn dựng lại Làm người ai làm thế (tác giả và đạo diễn: Đức Thịnh) và Giải độc đắc 0 đồng (tác giả: Minh Hoàng, đạo diễn: Mai Trần).

Nghệ sĩ Trần Bùm - giám đốc Công ty giải trí B.U.M, đơn vị đứng ra thực hiện chương trình - cho biết: “Năm ngoái, Trường Giang đã có ý tưởng thực hiện show kịch hài này, nhưng nhà hát Bến Thành kẹt lịch nên đến năm nay chúng tôi mới làm”.

Làm người ai làm thế từng được đạo diễn Đức Thịnh dàn dựng trên sân khấu Hồng Vân những năm 2006, 2007. Vở tồn tại ở sân khấu này cũng mấy năm trời. Lần này êkip của Trường Giang mời Đức Thịnh làm lại, anh đã có sự chỉnh sửa, cập nhật để kịch bản phù hợp với thời đại hiện nay. 

Làm người ai làm thế là câu chuyện nhẹ nhàng về những mảnh tình dung dị của những con người bé nhỏ đâu đó trong xã hội. Với vở này, Trường Giang vào vai ông Bảy cô đơn. Đặc biệt, Nhã Phương - bạn gái của Trường Giang - lần đầu tiên tham gia đóng kịch sẽ thể hiện vai diễn một cô sinh viên nghèo, nhưng “người tình” trên sân khấu của cô lại là Huỳnh Đông.

Giải độc đắc 0 đồng từng được dàn dựng trên sân khấu kịch Sài Gòn của ông bầu Phước Sang cách đây hơn chục năm với tên gọi Đón con về. Vở cũng đã được làm phim điện ảnh Năm sau con lại về. Trong Giải độc đắc 0 đồng, Trường Giang vào vai một giang hồ... mềm yếu, đi đòi nợ mà nghe gia chủ kể khổ thì sụt sùi... rớt nước mắt!

Hai vở kịch hài sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ: Việt Anh, Chí Tài, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Nhật Cường, Tiết Cương, Lâm Vỹ Dạ, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư, Đại Ngọc Trâm...

Khi được hỏi Trường Giang cũng thực hiện chương trình kịch hài ở nhà hát Bến Thành liệu sẽ có sự cạnh tranh, Trấn Thành cười tươi khẳng định:

“Cạnh tranh lành mạnh không sao cả. Tết là mùa của sân khấu kịch, nên chỗ nào cũng có sự cạnh tranh hết. Tôi và Trường Giang mỗi người một phong cách, một trường phái và đối tượng khán giả riêng nên không quá lo lắng về chuyện này!”.

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên