25/01/2017 23:49 GMT+7

Cận Tết, Hồng Nhung tung MV Về với đông

Q.N.
Q.N.

TTO - Trong không khí hân hoan chào đón mùa xuân mới, ca sĩ Hồng Nhung bất ngờ tung MV Về với đông đậm chất xuân miền Bắc.

Hình ảnh ca sĩ Hồng Nhung trong MV Về với đông - Ảnh: Cao Trung Hiếu
Hình ảnh ca sĩ Hồng Nhung trong MV Về với đông - Ảnh: Cao Trung Hiếu

Về với đông là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Vũ Minh Tâm. Tác phẩm này từng đoạt giải thưởng Bài hát của năm 2015 trong chương trình Bài Hát Việt.

Ca sĩ Hồng Nhung cùng giám đốc âm nhạc Hoài Sa đã lựa chọn ca khúc này vào dự án âm nhạc Hồng Nhung hát Hà Nội mang chủ đề "Phố à phố ơi", phát hành vào năm 2017. 

Trước đó, ca sĩ Hồng Nhung đã ra mắt ca khúc Cây bàng của cha - một sáng tác của Lưu Hà An và một đêm nhạc riêng mang tên Phố à phố ơi - Bống à Bống ơi, diễn ra vào cuối năm 2015, từng nằm trong đề cử Chương trình của năm, Giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến vào đầu năm 2016. Một vài tác phẩm của dự án "Phố à phố ơi" đã được giới thiệu đến công chúng trong đêm nhạc này.

Đó là những tác phẩm âm nhạc được nhiều nhạc sĩ trẻ viết về một Hà Nội của ký ức qua cái nhìn của ngày hôm nay. Và ca sĩ Hồng Nhung muốn thông qua đó kể câu chuyện về Hà Nội của chính mình trong đời sống hiện tại.

Không khí chợ hoa ngày Tết được dàn dựng tinh tế, đẹp và giàu cảm xúc trong MV Về với đông - Ảnh: Cao Trung Hiếu
Không khí chợ hoa ngày Tết được dàn dựng tinh tế, đẹp và giàu cảm xúc trong MV Về với đông - Ảnh: Cao Trung Hiếu

Về với đông là một trong số đó. Ca khúc viết về Hà Nội chứa đầy hình ảnh thiêng liêng gia đình cùng tiếng lòng của người con xa xứ, xa cái lạnh đặc biệt của mùa đông Hà Nội với ước mong được trở về để được "xuýt xoa bên bếp hồng".

Ca khúc được hoàn thiện với gợi ý dàn dựng phần âm nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa, các nhạc sĩ Vũ Minh Tâm (tác giả ca khúc) và nhạc sĩ hoà âm Nguyễn Hữu Vượng đã vẽ nên những thanh âm đậm chất Bắc, đầy bồi hồi xúc động trong bản phối phong cách semi pop cho phần âm nhạc của ca khúc.

Phần hình ảnh của MV Về với đông do đạo diễn trẻ Vũ Lâm và giám đốc sáng tạo Cao Trung Hiếu dàn dựng, gợi nhớ về hình ảnh Hà Nội mùa đông những năm cũ, trong không khí lạnh giá vẫn len lỏi đâu đó hơi ấm của bếp lửa, của những món quà quê, của tình người và của mùa xuân đang cận kề… Và giữa những ngày xuân, lòng người vẫn bâng khuâng một mùa đông nhiều kỷ niệm khó quên cho riêng mình. 

Ca sĩ Hồng Nhung cho hay, để tái hiện lại một mùa đông Hà Nội lạnh giá những vẫn ấm áp tình người, ekip phải dàn dựng một phim trường công phu, chi tiết với sự góp sức của 30 thành viên đoàn phim và gần 50 diễn viên cùng tham gia diễn xuất.

Dù MV mang tên Về với đông nhưng lại đậm phong vị ngày Tết với cành đào hồng thắm, nhành lay ơn e ấp, quang cảnh chợ Tết...

Với MV này, Hồng Nhung là nữ ca sĩ gạo cội duy nhất tung MV Tết trong dịp xuân Đinh Dậu 2017 này.

Xem MV Về với đông của Hồng Nhung:

  

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên