24/01/2017 15:02 GMT+7

Gala Ngày trở về của VTV4 ngày 1 Tết: Hoa trên sa mạc

H.LÊ
H.LÊ

TTO - “Hình ảnh những bông hoa nở trên sa mạc vừa đẹp vừa bình dị như những người Việt xa quê cần mẫn sống và làm việc nơi đất khách quê người"...

Chuẩn bị cho chương trình gala Ngày trở về: Hoa trên sa mạc - Ảnh: VTV
Chuẩn bị cho chương trình gala 'Ngày trở về: Hoa trên sa mạc' - Ảnh: VTV

... Bà Thanh Xuân, tổng đạo diễn, chia sẻ về ý tưởng của gala Ngày trở về, phát sóng trên VTV4 lúc 1h ngày 28-1 (mùng 1 tết) và phát lại lúc 21h ngày 30-1 trên VTV1.

Một bức tranh đa sắc màu, với những gam màu sáng tối, nhân văn được thể hiện sinh động qua những khung hình. Đó là câu chuyện về cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan, những người lao động Việt tha hương nơi xứ lạ quê người.

Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng các cô dâu Việt ở Đài Loan hay những công nhân đang làm việc ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vẫn lặng lẽ, miệt mài làm thay đổi cách nhìn cũ đầy tiêu cực…

Và để tìm ra tính cách rất đặc biệt của người Việt, êkip sản xuất cũng đã đến New Orleans, thành phố ở Mỹ. Cách đây 10 năm (năm 2005), thành phố này từng hứng chịu siêu bão khủng khiếp. Sau cơn bão, một câu chuyện ít người biết là chính người Việt đã là những người đầu tiên trở về và xây dựng lại thành phố.

Ý chí của cộng đồng người Việt mang lại sức lực và động lực cho cư dân nơi đây xây dựng cuộc sống.

Bà Thanh Xuân cho biết thêm: “Chúng tôi còn phát hiện ra có nhiều những người trẻ Việt kiều quyết định trở về Việt Nam, dù quyết định này gặp rất nhiều khó khăn, rào cản. Có lẽ chẳng cần phải nói điều sâu xa là lý tưởng mà đó chính là dòng máu Việt đang chảy âm thầm trong họ”.

Và những câu chuyện về hành trình mưu sinh ấy thể hiện một thông điệp rất rõ ràng: sức sống mãnh liệt của người Việt vượt qua không gian, thời gian. Ẩn sâu sau điều làm nên sức sống mãnh liệt ấy và tiếp thêm sức mạnh cho người Việt chính là tình yêu gia đình, yêu quê hương và cốt cách, giá trị Việt trong chính mỗi con người, mỗi cộng đồng Việt dù ở nơi nào trên thế giới.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên