17/01/2017 09:55 GMT+7

Mơ trăng bóng nước - chuyện si tình ở nhà quê

NGUYỄN THỊ NGỌC KHÁNH
NGUYỄN THỊ NGỌC KHÁNH

TTO - Lược (Quý Bình) là một anh nông dân mê trồng trọt nhưng cũng thích phim một chút, ca hát, kèn trống một chút; người hiền lành thật thà nhưng cũng đầy phẩm chất “dân chơi miệt vườn"nhà không giàu nhưng có một bộ trống để hát hò, vui chơi...

Mơ trăng bóng nước - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Qua bà mối Đơn (Ái Như), anh xui rủi bị “trời đặt” trong mối lương duyên với cô em - Bảy Gương (Lê Thúy), trong khi trước đó lại đem lòng yêu cô chị - Sáu Giá (Tuyết Mai).

Hai chị em con nhà gia giáo, tính cách, vẻ đẹp khác nhau nhưng đều hiền lành, chân thật, hòa thuận...

Cái lừng chừng, rối rắm trong mối quan hệ tay ba làm nên những tình huống kịch vừa bi vừa hài. Anh Lược sẽ quyết liệt mơ hay phải sống cho những hạnh phúc có thật, gần gũi bên mình?

Cô vợ Bảy Gương sẽ chọn sống cho mình hay chờ tình thương của chồng? Cô Sáu Giá nữa, sẽ làm gì trong cảnh vừa là “bóng trăng” vừa là chị vợ? Toàn chuyện khó xử!

Nhưng “trăng bóng nước” không chỉ là chuyện của người trẻ, người già trong kịch cũng “nuôi trăng” theo cách của mình. Một cách âm thầm và ý nhị hơn, cô Đơn (Ái Như) có món ăn gì ngon cũng chắt chiu, nghĩ đến anh Hai Nhiễu hàng xóm (NSƯT Thành Hội); ông Hai “tình trong như đã” nhưng còn ngập ngừng vì nghĩ đến đàn em duyên nợ dở dang...

Họ đã sống hi sinh cả đời, hi sinh thêm lần nữa (cho tình cảm gần như cuối đời) có là phải lẽ?

Một câu chuyện si tình của nhiều thế hệ, thuộc dòng chính kịch nhưng không được chọn kể theo lối bi mà ngược lại, có duyên, đáng nhớ bởi nhiều tình huống hài hước, dưới góc nhìn tự nhiên, lạc quan, hồn hậu của người Nam bộ.

Mà sự dung dị, trữ tình và những chi tiết đời sống đắt giá của sông nước miền Tây lại vốn là thế mạnh của đạo diễn Thành Hội!

Nên cũng đáng nói là sự chín muồi trong diễn xuất của Quý Bình và dàn diễn viên trẻ. Vai Lược đầy mâu thuẫn, vừa trẻ vừa già, vừa tình cảm vừa ngang bướng được lột tả khá đậm đà.

Cùng với dàn bao Ái Như, Thành Hội và những diễn viên đã thành danh của Hoàng Thái Thanh: Ngọc Duyên, Tuyết Mai, Ngọc Tưởng...; vai nữ chính của vở được trao cho Lê Thúy - gương mặt đào lần đầu xuất hiện trên sân khấu chính kịch.

Mơ trăng bóng nước được diễn luân phiên cùng với Rau răm ở lại, Bao giờ sông cạn từ mùng 1 Tết 2017 tại sân khấu Hoàng Thái Thanh ở Nhà Thiếu nhi Q.10.Nguyễn Thị Ngọc Khánh

NGUYỄN THỊ NGỌC KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên