15/01/2017 08:04 GMT+7

Người đẹp - quái vật và nàng tiên cá hát... vọng cổ

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 14-1, các thí sinh từ đội của HLV Kim Tử Long, Thoại Mỹ và Ngọc Huyền đã chính thức bước vào vòng 3 Tân cổ hiện đại, chương trình Đường đến danh ca vọng cổ với nhiều phần so tài hấp dẫn.

Thu Vân hóa thân thành cô gái xinh đẹp dựa theo truyện Người đẹp và quái vật trong tiết mục Nếu em được lựa chọn - Ảnh: ĐĐCVC
Thu Vân hóa thân thành cô gái xinh đẹp dựa theo truyện Người đẹp và quái vật trong tiết mục Nếu em được lựa chọn - Ảnh: ĐĐDCVC

Tân cổ hiện đại là phần thi phải đảm bảo trong dàn dựng mỗi tiết mục có sự kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại một cách hòa quyện. Khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc VN nổi tiếng và những sáng tác hoàn toàn mới.

Nếu như ở vòng thi trước, HLV Ngọc Huyền đã trổ tài viết lời vọng cổ trong bài tân cổ để tặng cho thí sinh dự thi, thì trong đêm thi tối 14-1, HLV Thoại Mỹ cũng đã có hai sáng tác tặng học trò (ký tên: Ngọc Mỹ) mà tiết mục nào cũng gây được ấn tượng mạnh với khán giả, đó là tiết mục của Thu Vân và Minh Chí.

Thu Vân - ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân của đội Thoại Mỹ - đã mở màn chương trình với bài tân cổ Nếu em được lựa chọn (nhạc: Thái Thịnh, lời vọng cổ: Ngọc Mỹ).

Đây được xem là bài hit của ca sĩ Lệ Quyên, vì thế khi Thoại Mỹ đưa nhạc phẩm này Thu Vân ban đầu tỏ ra e ngại, sợ không vượt qua được cái bóng của Lệ Quyên. Tuy nhiên, với sự động viên, đầu tư dàn dựng của Thoại Mỹ đã khai thác được thế mạnh của Thu Vân.

Bài hát được lồng trong câu chuyện tình yêu đẹp và lãng mạn Người đẹp và quái vật. “Quái vật” đẹp trai, là Chuông vàng vọng cổ mùa đầu tiên Võ Minh Lâm đã hỗ trợ hết mình khiến Thu Vân trở nên tỏa sáng và phát huy được hết nội lực.

Kim Tử Long đã không tiếc lời khen ngợi: “Đỉnh của Thu Vân chính là giọng ca. Tuy nhiên, trong tiết mục này anh càng bất ngờ hơn khi em hát tân nhạc cũng rất hay, ngân rung lạ không kém gì Lệ Quyên”. Thoại Mỹ thì không thể giấu niềm vui sướng, cô nói: “Các em làm tôi thỏa nguyện, rất vui, rất hãnh diện”.

Ngọc Huyền thắc mắc không biết trong tiết mục này Lâm và Vân có hôn thật không. Khi được hai bạn trẻ tiết lộ là có hôn thật, Kim Tử Long đã tỏ ra… ghen tị! Anh càng “nóng mặt” hơn khi Võ Minh Lâm bảo rằng điều mà anh Long không thể làm là không thể bế Vân trên tay như Lâm.

Kim Tử Long cãi rằng hồi bằng tuổi Long anh có thể vừa bế Ngọc Huyền vừa quay… 80 vòng vừa chồng hơi lên vọng cổ. Để chứng tỏ, Kim Tử Long đã lên sân khấu và bế MC Ốc Thanh Vân xoay một vòng trong tiếng vỗ tay của khán giả!

Tiết mục được dàn dựng hoàng tráng của thí sinh Minh Chí Huyền thoại nàng tiên cá - Ảnh: ĐĐCVC
Tiết mục được dàn dựng hoành tráng của thí sinh Minh Chí: Huyền thoại nàng tiên cá - Ảnh: ĐĐDCVC

Minh Chí của đội Thoại Mỹ đem đến đêm thi tiết mục Huyền thoại nàng tiên cá (nhạc: Hồng Xương Long, lời vọng cổ: Ngọc Mỹ).

Kim Tử Long khen đây là tiết mục được dàn dựng đẹp và hoành tráng, anh nói: “Em là người hôm nay mà anh nói rằng giọng tốt nhất trong thời điểm này”. Ngọc Huyền thì nhấn mạnh: “Em rất tự tin và khoe hết giọng đẹp của mình”. Còn Thoại Mỹ xúc động chia sẻ: “Hôm nay Chí đã thể hiện tiết mục vượt sức tưởng tượng của chị về em. Em đã thể hiện quá thành công!”.

Văn Út vào vai người cha hối hận vì đã từng là đứa con hư hỏng, lấy bài học của bản thân dạy lại con mình trong tiết mục Cha - Ảnh: ĐĐCVC
Văn Út vào vai người cha hối hận vì đã từng là đứa con hư hỏng, lấy bài học của bản thân dạy lại con mình trong tiết mục Cha - Ảnh: ĐĐDCVC

Thí sinh Văn Út của đội Ngọc Huyền được xem là “ca khó” trong vòng thi này vì anh ở độ tuổi trung niên, khó lòng tìm được bài tân cổ được viết trên nền bài nhạc trẻ cho phù hợp. Tuy nhiên, HLV Ngọc Huyền đã lựa chọn bài Cha (nhạc: Anh Tuấn, lời vọng cổ: Lâm Hữu Tặng) rất vừa vặn, vừa sức với Văn Út.

Tiết mục được lồng trong câu chuyện một người cha ăn năn vì đã từng ăn chơi trong khi cha mình làm lụng vất vả, và ông đã dùng bài học đó để dạy lại con của mình. Ở các vòng trước, Văn Út tỏ rõ thế mạnh ở thể loại vọng cổ hài, nhưng lần này anh gây bất ngờ vì hát bi cũng rất dạt dào tình cảm.

Bất ngờ hơn khi trong bài tân cổ có đoạn cho Văn Út đọc rap. Một đoạn rap thể hiện trường đoạn thời ăn chơi quậy phá của người con, đoạn rap khi đưa vào bài tân cổ này khá hợp lý, chứng tỏ cải lương rất tiến bộ, có thể dung nạp nhiều loại hình nghệ thuật, quan trọng là sự đặt để có hợp lý hay không.

Hồ Cát Trắng đã có màn đánh võ đẹp mắt trong tiết mục Thằng bé bán vé số - Ảnh: ĐĐCVC
Hồ Cát Trắng đã có màn đánh võ đẹp mắt trong tiết mục Thằng bé bán vé số - Ảnh: ĐĐDCVC

Anh chàng Hồ Cát Trắng của đội HLV Kim Tử Long xuất thân là một cascadeur. Vì vậy trong tiết mục Thằng bé bán vé số (nhạc: Trương Minh Châu, lời vọng cổ: Tô Thiên Kiều), Kim Tử Long đã dàn dựng cho Cát Trắng hình ảnh một anh chàng nghĩa hiệp, giúp đỡ cháu bán vé số khỏi sự ức hiếp của bọn giang hồ với những màn đấu võ thật đẹp mắt.

Sau những màn đánh đấm, thật hay là Cát Trắng vẫn giữ được cột hơi, giọng chắc, vững nhịp với cách ca rất nam tính. Thoại Mỹ đã khen Hồ Cát Trắng: “Phong độ ngày càng đi lên, ca tiến bộ, tự tin. Hát rất hay, rất chuẩn. Em đã có một tiết mục chạm đến trái tim tôi”. Kim Tử Long khẳng định: “Em là thí sinh tài năng trong đội của tôi vì em có thể biến hóa được nhiều nhân vật, rất sáng dạ”.

Bên cạnh một số tiết mục thành công thì cũng có một số thí sinh do sức khỏe, do lần đầu hóa thân vào nhân vật sân khấu đã không giữ được phong độ.

Như Ngọc Quyền của đội Kim Tử Long bị cho là giọng rè, chưa giữ được cột hơi và xuống vọng cổ còn bị chinh dây. Thùy Trang của đội Ngọc Huyền cũng có những đoạn hát chênh phô và lúng túng trong thể hiện vai diễn.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên