14/01/2017 15:38 GMT+7

​ Tác giả The Exorcist William Peter Blatty qua đời

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nhà văn, đồng thời là người viết kịch bản phim bộ phim nổi tiếng Quỷ Ám (The Exorcist) William Peter Blatty vừa qua đời ở tuổi 89.

Tác giả truyện Quỷ Ám William Peter Blatty. BBC
Tác giả truyện Quỷ Ám William Peter Blatty - Ảnh: BBC

Tiểu thuyết The Exorcist được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1971, sau đó được chuyển thể thành phim và đạt được thành công vang dội khi ra mắt công chúng vào năm 1973.

Những kỹ xảo được sử dụng trong phim gây ấn tượng mạnh với khán giả, đẩy người xem đến nhiều giây phút hồi hộp và căng thẳng.

Phim cũng lọt vào danh sách một trong các bộ phim kinh dị kinh điển.

Cảnh trong phim The Exorcist - Ảnh: IMDb

Bà Julie Alicia Blatty - vợ nhà văn Blatty cho biết ông qua đời hôm 12-1 tại một bệnh viện tại thành phố Bethesda, bang Maryland, Mỹ sau thời gian dài mắc bệnh ung thư máu.

Trên trang Twitter cá nhân, tác giả chuyên viết truyện kinh dị Stephen King bày tỏ niềm thương tiếc khi nghe ông William qua đời: “Hãy yên nghỉ nhé, người đã viết những tiểu thuyết kinh dị xuất sắc nhất của thời đại”.

The Exorcist từng giúp Blatty đoạt giải Oscar trong hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Sau thành công này, ông cũng tiếp tục viết và đạo diễn phần tiếp theo của bộ phim mang tên The Exorcist III (1990).

Một số tiểu thuyết khác của William Peter Blatty gồm Elsewhere, Dimiter, The Ninth ConfigurationDemons Five, Exorcist Nothing: A Fable.

Ông từng tham gia đạo diễn các phim A Shot in the Dark, The Great Bank RobberyPromise Her Anything.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên