11/01/2017 07:47 GMT+7

​Hoài Linh làm giám khảo, khẳng định cải lương chưa bao giờ chết

Q.N.
Q.N.

TTO - Diện áo bà ba khăn rằn, NSƯT Hoài Linh chưa thật sự khỏe sau đợt nhập viện vừa qua nhưng vẫn tranh thủ đến dự buổi giới thiệu chương trình Tài tử tranh tài 2017.

NSUT Hoài Linh mong muốn là người truyền lửa cho cải lương - bộ môn nghệ thuật mà anh cho là quốc hồn quốc túy của dân tộc - Ảnh: S.V.
Hoài Linh mong muốn là người truyền lửa cho cải lương - bộ môn nghệ thuật mà anh cho là quốc hồn quốc túy của dân tộc - Ảnh: S.V.

Trong buổi gặp chiều 10-1, NSƯT Hoài Linh kể anh vừa mới được ký giấy xuất viện, sức khỏe vừa có dấu hiệu ổn định đã lập tức chạy sang tham dự họp báo vì “muốn động viên các nghệ sĩ trẻ”. Anh nghẹn ngào kể lại chuyện mình từng chứng kiến các bạn sinh viên nghệ thuật cải lương say mê tập hát, tập diễn dù tương lai mù mịt.

Và nếu không có những sân chơi như Tài tử tranh tài thì các bạn ấy cứ mãi đi hát, đi diễn ở các quán nhậu, Hát cho nhau nghe… Đó cũng là lý do vì sao anh nhận lời làm giám khảo chương trình Tài tử tranh tài mùa 2 dù đã quyết giảm bớt việc tham gia các game show truyền hình hay các chương trình truyền hình thực tế.

Bên cạnh đó, Hoài Linh cũng khẳng định bộ môn nghệ thuật cải lương chưa bao giờ “chết”. Anh nói: “Chẳng đâu xa xôi, ngay cạnh nhà tôi đang ở đây có bốn thanh niên sống cùng một nhà. Và ngày nào họ cũng nghe cải lương. Người trẻ vẫn nghe và hát cải lương. Cải lương chưa bao giờ chết”. 

Ngoài NSƯT Hoài Linh, Tài tử tranh tài 2017 còn được cầm trịch bởi nghệ sĩ Thanh Hằng và ca sĩ Phi Nhung, đều là những người nặng tình với bộ môn nghệ thuật cải lương.  

Tám cặp thí sinh của Tài tử tranh tài 2017 gồm: nghệ sĩ Ngọc Đợi - danh hài Lê Tín, nghệ sĩ Hoàng Dũng - diễn viên Hồng Trang, NSƯT Quỳnh Hương - diễn viên Dương Thanh Vàng, nghệ sĩ Thúy Loan - diễn viên Đông Dương, NSƯT Hồng Thắm - ca sĩ Nam Thanh Phong, NSƯT Đào Vũ Thanh - ca sĩ Hồng Phượng, nghệ sĩ Hoàng Hải - ca sĩ Lê Như và nghệ sĩ Dũng Nhí - diễn viên Tuyền Mập.

Tài tử tranh tài là game show truyền hình về đờn ca tài tử, cải lương kết hợp các bộ môn nghệ thuật khác.

Sẽ có tám cặp thí sinh, mỗi cặp gồm một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng và một nghệ sĩ/ca sĩ (không thuộc lĩnh vực cải lương)/diễn viên hài kết hợp để tham gia những thử thách âm nhạc như” diễn hài, hát dân ca, tân cổ giao duyên, trích đoạn cải lương… 

Năm ngoái, NSƯT Hữu Quốc cùng với bạn diễn của mình là diễn viên hài Thu Trang đã giành ngôi vị quán quân của chương trình.

Năm nay Hữu Quốc sẽ giữ vai trò giám đốc nghệ thuật của chương trình, trợ giúp đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng các tiết mục dự thi cho tám cặp thí sinh.  

Tài tử tranh tài 2017 qua phần dẫn dắt của MC Thanh Bạch, sẽ lên sóng lúc 21h thứ ba hằng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 21-2.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên