10/01/2017 20:29 GMT+7

Hội Nhà văn VN công bố giải thưởng thường niên 7 tác phẩm

THÁI DUY
THÁI DUY

TTO - Ngày 10-1, Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, Ban chấp hành và Hội đồng chung khảo đã quyết định trao tặng Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016 cho các 7 tác phẩm xuất sắc.

Các tác phẩm được trao giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam 2016 bao gồm:

Tập thơ Tổ quốc nhìn từ biển của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến. Năm 2015, tập thơ Tổ quốc nhìn từ biển của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến được Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành với 50 bài thơ, trong đó có nhiều bài thơ viết về đề tài biển đảo và đề tài chiến tranh giữ nước với giọng thơ tráng ca - sử thi.

Tập thơ mở đầu bằng bài thơ Tổ quốc nhìn từ biển được nhà thơ viết năm 2009 trong đợt đi thực tế sáng tác với Tạp chí Văn nghệ Quân đội và Quân chủng Hải quân.

Khi bài thơ này in trên các báo đúng vào dịp xảy ra những vụ gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông. Ngay lập tức bài thơ được hàng triệu độc giả hưởng ứng. Chỉ sau một thời gian ngắn, bài thơ đã được nhiều nhạc sĩ ở TP.HCM và Hà Nội phổ nhạc.

Tập thơ Vũ khúc Tày của nhà thơ Y Phương là tập thơ song ngữ Việt - Tày gồm 108 bài thơ viết về tình yêu, tình bạn, gia đình, triết lý nhân sinh…

Tập truyện ngắn Làn gió chảy qua của nhà văn Lê Minh Khuê.

Tiểu thuyết Mưa đỏ của nhà văn Chu Lai là bức trang bi tráng về cuộc chiến đấu oanh liệu 81 ngày đêm bảo vệ thành  cổ Quảng Trị của quân ta, năm 1972.

Tập chân dung văn học Giọt nước trong lá sen của nhà văn Khuất Bình Nguyên là những bài viết về các nhà văn, nhà thơ, hoạ sĩ Việt Nam thế kỷ 20.

Tập phê bình Nữ quyền luận ở Pháp và tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại của tác giả Trần Huyền Sâm là những bài viết về tư tưởng của các nhà nữ quyền Pháp, tiêu biểu như nhà văn, nhà triết học, nhà đấu tranh cho nữ quyền ở Pháp Simone de Beauvoir. Bên cạnh đó là những nghiên cứu về các nhà văn nữ Việt Nam trước và sau chiến tranh.

Tiểu thuyết Lâu đài sói của Hilary Mantel (Nguyễn Chí Hoan dịch).

Đồng thời, Hội Nhà văn Việt Nam cũng công bố danh sách nhiều các tác giả được kết nạp vào hội đợt này.

THÁI DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên