09/01/2017 15:13 GMT+7

Tóm cổ bọn cướp lột sạch đồ ngôi sao truyền hình Mỹ

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Hơn ba tháng sau vụ cướp, Đội chống băng đảng tội phạm của Pháp mới lần ra và tóm cổ cả băng 16 tên nghi cướp hết nữ trang của ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian.

Ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian - Ảnh: AFP
Ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian phải trở về Mỹ ngay sau vụ cướp vì sợ - Ảnh: AFP

Theo báo Le Figaro, ngày 9-1, cảnh sát Pháp thông báo đã bắt giữ và thẩm vấn 16 đối tượng liên quan đến vụ cướp nữ trang của ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian tại một khách sạn cao cấp ở thủ đô Paris vào đầu tháng 10 năm ngoái.

Theo thông báo, cảnh sát cất lưới vào sáng nay ở nhiều địa điểm gồm cả thủ đô Paris và một số tỉnh. Việc bắt giữ được tiến hành dựa trên dấu vết ADN lưu lại tại hiện trường vụ cướp.

Theo trang LCI, nhờ dấu vết ADN lưu lại trên các dụng cụ dùng trong vụ cướp mà cảnh sát lần được đến bọn mua lại nữ trang để từ đó lần ngược ra bọn cướp.

Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã dùng súng tấn công nữ diễn viên Kim Kardashian và cướp đi số trang sức trị giá lên tới hơn 9 triệu euro vào rạng sáng 3-10- 2016 tại thủ đô Paris.

Theo điều tra, 5 kẻ bịt mặt và mặc áo khoác kiểu cảnh sát đã dùng súng uy hiếp nhân viên gác cửa khách sạn hạng sang Pourtalès, sau đó 3 tên đã ở dưới trông chừng, trong khi 2 tên còn lại đột nhập vào khu căn hộ cao cấp nơi Kim Kardashian thuê trong thời gian tham dự Tuần lễ thời trang Paris.

Bọn cướp đã chĩa súng vào đầu ngôi sao Mỹ 35 tuổi, sau đó bịt miệng và trói chân tay trước khi đẩy cô vào buồng tắm. Chúng đã lấy đi chiếc nhẫn trị giá 4 triệu euro và hộp trang sức 5 triệu euro, cùng 2 điện thoại iPhone. Những tên cướp sau đó đã chạy trốn khỏi hiện trường bằng xe đạp.

Vào sáng 4-10, một người đi đường đã nhặt được mặt dây chuyền hình thánh giá nạm kim cương trị giá đến 30.000 euro ở khu quận 8 Paris. Cảnh sát cho biết đó là phần nữ trang bọn cướp đánh rơi trên đường tẩu thoát.

Vào thời điểm vụ cướp xảy ra, ngoài Kim Kardashian và nhân viên gác cửa, còn có một nhà tạo mẫu của Kim có mặt tại khu căn hộ.

Cảnh sát lúc đầu đã nghĩ rằng cô này là người đã báo động. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, chính Kim đã tự cởi trói và gọi điện thoại cho vệ sĩ của mình là Pascal Duvie, lúc đó đang tháp tùng hai em gái của Kim đến hộp đêm.

Theo trang LCI, bọn cướp là dân có tiền án tiền sự với độ tuổi trung bình 50, trong đó có tên đến 72 tuổi.

Việc bắt giữ được băng cướp sẽ giúp làm giảm ảnh hưởng đến du lịch của thủ đô nước Pháp bởi tình trạng an ninh như vừa qua, đặc biệt qua vụ việc của ngôi sao Mỹ, đã khiến nhiều du khách giàu có chùn bước.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên