09/01/2017 12:59 GMT+7

Meryl Streep "đá xoáy" Trump khi nhận giải Quả Cầu Vàng

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Minh tinh 67 tuổi khi được tôn vinh với giải Thành tựu trọn đời đã không tiếc lời chỉ trích khéo Donald Trump. Nhiều ngôi sao khác cũng có bài diễn văn ấn tượng và xúc động.

Meryl Streep phát biểu khi nhận Quả Cầu Vàng cho thành tựu trọn đời - Ảnh: Hollywood Reporter

“Hollywood đang tạo dựng liên kết đến với các nghệ sỹ quốc tế, mở rộng biên giới bên ngoài… nên nếu chúng ta đẩy họ ra xa thì chúng ta sẽ chẳng có gì để xem, chúng ta chẳng còn nghệ thuật điện ảnh ngoài đá bóng và các môn võ…” Streep nói trong giọng yếu ớt vì mới bị khàn tiếng.

Nghe đoạn phát biểu của Meryl Streep: 

Trong phần phát biểu, Streep chỉ trích khéo Tổng thống đắc cử Donald Trump khi tranh cử năm ngoái đã từng chế giễu phóng viên khuyết tật Serge Kovaleski của New York Times, cũng như đưa ra nhiều ý kiến công kích phụ nữ và cộng đồng thiểu số.

Bà nói: “Có một màn trình diễn trong năm qua khiến tôi choáng váng. Không phải vì tiết mục đó hay ho, chẳng có có gì tốt đẹp hết. Nhưng tiết mục đó hiệu nghiệm. Nó gây cười. Đó là thời khắc mà người đang nhắm tới vị trí được kính trọng nhất của nước Mỹ lại đi chế giễu một phóng viên khuyết tật".

"Người này thua kém ông ta về quyền lực và không có khả năng đáp trả. Tim tôi tan vỡ khi tôi chứng kiến hành vi này và tôi không thể không nghĩ về nó, bởi vì chuyện này không xảy ra trong một bộ phim mà là trong đời thực”.

Meryl Streep dù không nhắc tên Trump nhưng ai cũng biết bà đang chỉ trích ai.

Ngay sau khi bài phát triểu được truyền hình trực tiếp của Meryl Streep, ông Trump khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại của phóng viên tờ The New York Times đã gọi Meryl Streep là Hillary Lover (tạm dịch: "phe cánh" Hillary Clinton). Thật ra với ông Trump hay khán giả Mỹ thì họ chẳng lạ gì bởi Meryl Streep đã nhiều lần phê phán ông Trump trên truyền thông.

Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng cho hay ông chẳng buồn xem phần nhận giải của Meryl Streep cũng như không quan tâm đến lễ trao giải Quả Cầu Vàng chút nào.

Tuy nhiên rất có thể ông sẽ phải suy nghĩ lại vì ngay lúc này, bài phát biểu của nữ diễn viên huyền thoại đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng.

Isabelle Huppert (trái) - Ảnh: GETTY
Isabelle Huppert (trái) - Ảnh: GETTY

Bên cạnh phát biểu đầy xúc động của Meryl Streep, những phần trao giải khác ngập tràn tiếng cười và niềm vui. Chẳng hạn như diễn viên gạo cội Isabelle Huppert, khi lên nhận giải cho diễn xuất sắc trong Elle, đã không giấu được sự sửng sốt, thậm chí nhiều lần ôm mặt và nói lắp bắp vì quá bất ngờ.

Tuy nhiên, Huppert vẫn dành cơ hội này để đá xoáy Trump về vấn nạn cấm người nhập cư với câu nói: “điện ảnh không được xây nên bởi những rào cản và lá chắn…”.

Đêm trao giải cũng hào hứng với chiến thắng thuyết phục Ryan Gosling trước đồng hương trùng tên Ryan Reynolds. Khi lên nhận giải cho phim La La Land, Gosling không quên châm chọc đồng nghiệp và nhắc khéo truyền thông đừng nhầm lẫn giữa anh và Reynolds.

Hai Ryan chỉ có một Ryan Gosling (phải) chiến thắng 

Gosling cũng nói lời cảm ơn đến bạn diễn Emma Stone và đạo diễn Damien Chazelle vì “chiến thắng này dành cho cả ba”. Anh nhắc tới vợ và người anh vợ vừa qua đời hồi năm ngoái. Với giải thưởng này, Gosling cầm chắc đề cử Oscar nữa trong tay.

Một số điều thú vị về lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017

Khi vào khán phòng, tất cả khách mời đều phải bị kiểm tra an ninh chặt chẽ với việc phải đi qua một chú chó đánh hơi kiểm tra bom nhằm đảm bảo an toàn.

Màn mở đầu hài hước của MC Jimmy Fallon và các nghệ sỹ được biên đạo bởi biên đạo của phim La La Land.

La La Land lập kỷ lục với 7 giải thưởng. Trước đó chỉ có hai phim đoạt được nhiều nhất 6 giải là One Flew Over the Cuckoo's Nest (1975) và Midnight Express (1978).Kỷ lục này của La La Land là duy nhất trong lịch sử 74 năm Quả Cầu Vàng

Diễn viên Isabelle Huppert không để ý ban nhạc dạo lên (và camera tự động quay đi chỗ khác sau vài giây) nên cô vẫn tiếp tục bài phát biểu của mình.

Xem màn trình diễn hài hước được biên đạo bởi biên đạo La La Land: 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên