08/01/2017 21:11 GMT+7

Kiwi Ngô Mai Trang làm DVD Ly rượu mừng với 6 nhạc phẩm xuân

Q.N.
Q.N.

TTO - Kiwi Ngô Mai Trang đã dành trọn một năm thực hiện DVD Ly rượu mừng và những nhạc phẩm xuân bất hủ với rất nhiều cảnh quay đậm nét mùa xuân miền Bắc.

Kiwi Ngô Mai Trang hát nhạc xuân trên đỉnh Mã Pí Lèng cũng là một trong những cảnh quay đắt giá nhất DVD - Ảnh: NVCC
Kiwi Ngô Mai Trang hát nhạc xuân trên đỉnh Mã Pí Lèng cũng là một trong những cảnh quay đắt giá nhất DVD - Ảnh: NVCC

Tuy DVD chỉ có sáu bài: Ly rượu mừng (Phạm Đình Chương), Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Hoa xuân (Phạm Duy), Tình khúc mùa xuân (Ngô Thụy Miên), Mộng chiều xuân (Ngọc Bích) và Bến xuân (Văn Cao và Phạm Duy) nhưng Ngô Mai Trang đã mất đến một năm thực hiện vì các cảnh quay được thực hiện từ mùa xuân miền Bắc vào năm ngoái.

Cô chia sẻ: “Mình muốn có cảnh rừng đào và các loại hoa mùa xuân của miền Bắc thì chỉ có cách quay hình vào đúng mùa xuân hoa nở. Không chỉ hoa mà còn không khí, thắng cảnh ngày xuân rất đẹp, rất lãng mạn mà quay trong phim trường sẽ không bao giờ có được”.

Kiwi Ngô Mai Trang trên con thuyền độc mộc giữa Hồ Ba Bể trong bài Bến xuân - Ảnh: NVCC

Ngoài mong muốn có được không khí ngày xuân “chính hiệu”, Kiwi Ngô Mai Trang cùng chồng cũng đầu tư cho DVD này khi không chỉ chọn một mà còn chịu khó đi qua rất nhiều danh thắng nổi danh của miền Bắc để có được những cảnh quay độc đáo.

Kiwi Ngô Mai Trang cho biết trong số những ca khúc được chọn thì ca khúc Bến xuân là cô “ngán nhất”.

“Bến xuân vốn được ca sỹ Cao Minh thể hiện quá thành công trước đó nên tôi rất áp lực. Tôi đã đến nhà anh Cao Minh để học hỏi kinh nghiệm, anh Cao Minh đã chia sẻ cũng như có những góp ý để tôi thể hiện ra chất “tình” của ca khúc. Dẫu vậy, khi thu, tôi cũng đã phải thu đi thu lại bài này nhiều lần mới có được một bản thu như ý”.  

Nghe Bến xuân do Kiwi Ngô Mai Trang thể hiện:

Ngô Mai Trang chia sẻ, đón xuân không chỉ lúc nào cũng bánh chưng, câu đối, thầy đồ… Mùa xuân đâu đó còn có nỗi lòng nhớ mẹ cha, nỗi bâng khuâng của cô gái xuân thì mong một mối tình chưa tỏ, là nỗi nhớ của một người tình xa chưa về bến xuân cũ, có nỗi cô đơn của một bóng hồng trách một lữ khách trót vương tình hờ hững…

Với phong vị xuân lãng mạn trong những cành quay đẹp, Ngô Mai Trang tin rằng người xem sẽ hài lòng với sản phẩm âm nhạc không “vui tung tăng hớn hở” nữa mà trở nên tình hơn, lãng mạn hơn. Đây hi vọng cũng sẽ là hình ảnh của Kiwi Ngô Mai Trang trong năm 2017.

Xem clip Ly rượu mừng của Kiwi Ngô Mai Trang:

Hình ảnh Kiwi Ngô Mai Trang giữa rừng đào miền Bắc trong những ngày xuân - Ảnh: NVCC
Hình ảnh Kiwi Ngô Mai Trang giữa rừng đào miền Bắc trong những ngày xuân - Ảnh: NVCC

Anh Đỗ Hoàng Dương - chồng Kiwi Ngô Mai Trang, cũng là đạo diễn cho DVD Ly rượu mừng - thổ lộ cùng PV Tuổi Trẻ về món quà kỉ niệm 10 năm ngày cưới mà anh dành tặng vợ:

Công việc cộng với sở thích phượt của tôi đã cho tôi cơ hội đi nhiều nơi, tận mắt chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.

Vậy nên với DVD lần này, chúng tôi nhất định phải mang đến cho người xem những khung cảnh đẹp nhất, đặc trưng nhất của mùa xuân miền Bắc, quê hương chúng tôi. Ban đầu, hai vợ chồng tính nhờ đạo diễn chuyên nghiệp nhưng các cảnh quay kéo dài, đi rất nhiều ngày nên khá khó để mời người giúp. 

Ví dụ như cảnh quay ở Hồ Ba Bể (Cao Bằng), khi ra đến nơi thì trời mưa. Chúng tôi phải đợi đúng một tuần mới có một ngày nắng để quay. Vì tôi cũng đã đến những nơi này vào các mùa đẹp nhất, nên biết sẽ quay ở địa điểm nào, góc nào, thời gian nào là có được những thước phim đẹp.

Chúng tôi đã mất nhiều thời gian đi lại để “bắt” được những cảnh quay đẹp ở Hồ Ba Bể, Chùa Bái Đính, Bích động - Tam Cốc, đèo Mã Pí Lèng, thung lũng mận trắng Hà Giang, những cánh đồng hoa cải hay những đồi trà ở Mộc Châu…

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên