06/01/2017 15:58 GMT+7

Clip phụ nữ Hồi giáo trượt ván, chơi bóng rổ gây bão mạng

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Hình ảnh “lạ lùng”, hiếm hoi của những người phụ nữ Ả rập Saudi đang nhảy múa, trượt ván và chơi bóng rổ trong một video ca nhạc xuất hiện mới mới đây trên YouTube đã gây ra một “cơn bão” mạng.

Hình ảnh người phụ nữ Hồi giáo chơi bóng rổ trong video - Ảnh: YouTube

Video có tên Hwages, tạm dịch ra tiếng Anh là Concerns (Sự lo lắng) do công ty 8ies thực hiện, đến nay đã nhận được hơn 3 triệu lượt người xem trên YouTube kể từ khi đăng tải vào cuối tháng 12 vừa qua.

Những hình ảnh vượt qua khuôn khổ quy tắc hà khắc của thế giới Hồi giáo cùng với lời kêu gọi thống thiết “giá mà Chúa trời giải thoát chúng ta khỏi nam giới” trong video này là sự thể hiện thái độ đòi hỏi tự do của người phụ nữ cũng như sự thất vọng với quan điểm “trọng nam khinh nữ” trong xã hội Ả rập Saudi. 

Xem video:

Video Hwages gây "bão mạng" - Nguồn: Youtube

Video này cũng là một tiếng nói phản đối hệ thống giám hộ của Ả Rập Saudi.  Theo luật, mỗi phụ nữ nước này phải  có sự đồng ý của người giám hộ là nam giới (chồng, con, cha...) nếu muốn ra nước ngoài du lịch, đi làm, học hành hay kết hôn...

Video đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trên Youtube một người phẫn nộ “không thể tin được. Giọng hát thì dở và nội dung thì tệ hơn. Làm sao mà có thể tượng tưởng những cô gái lái xe hơi và những người đàn ông thì ăn mặc như thế trong clip này”.

Trong khi một người khác phản bác lại “video này thật tuyệt. Với tất cả sự hài hước, nó thể hiện thái độ mạnh mẽ của những người phụ nữ Hồi giáo trước những áp đặt mà xã hội bắt họ phải chịu đựng”.

Một cư dân mạng khác bày tỏ “báo chí nước ngoài đang quan tâm tới clip này. Thật là một sự sáng tạo - hãy để thế giới biết rằng Ả rập Saudi không chỉ có tôn giáo, chính trị, IS mà còn có sự hiện diện của nghệ thuật với những con người tài năng”.

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên