31/12/2016 08:09 GMT+7

Tết dương lịch - ra rạp rất nhiều phim vui

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Phim Việt hay phim nước ngoài ra rạp trong thời điểm đón Tết dương lịch 2017 đều là những bộ phim khá dễ chịu. Tuổi Trẻ điểm qua những bộ phim hấp dẫn sẽ ra rạp cuối tuần này.

*** Error ***
Chạy đi rồi tính có không khí phim rất hợp với Tết - Ảnh: ĐPCC

Chạy đi rồi tính được đẩy lên chiếu sớm gần một tháng so với dự kiến ban đầu (ra mắt dịp Tết âm lịch), nay sẽ ra rạp toàn quốc từ ngày 30-12 và không dành cho khán giả dưới 16 tuổi.

Bộ đôi đạo diễn của Chạy đi rồi tính Nam Cito và Bảo Nhân - từng gây bất ngờ vào mùa tết năm ngoái với bộ phim hài đầu tay Gái già lắm chiêu - một bộ phim hài kinh phí thấp (12 tỉ đồng), thu về hơn 38 tỉ đồng chỉ sau mùa phim tết.

“Thừa thắng xông lên”, Chạy đi rồi tính lần này vẫn trung thành với dòng phim hài vui nhộn, vẫn là những gương mặt từng xuất hiện trong Gái già lắm chiêu như Diễm My 9X, Việt Hương, Diệu Nhi… cộng thêm sức hấp dẫn của “trai đẹp” Hứa Vĩ Văn sẽ là một trong những chọn lựa cho khán giả của dòng phim hài.

Cùng ra mắt toàn quốc từ ngày 30-12 là Chờ em đến ngày mai - một bộ phim điện ảnh dễ thương, trẻ trung của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Chờ em đến ngày mai là một phim nhẹ nhàng - Ảnh: ĐPCC

Phim kể câu chuyện của Ly “Cún” (hot blogger An Nguy) - một cô gái bán gà rán - sống trong một căn nhà nhỏ xinh đầy nữ tính và mộng mơ giống như tính cách của chủ nhân.

Ly thần tượng Kevin Vũ (Trấn Thành) - ngôi sao đang nổi tiếng của sân khấu ca nhạc và luôn ấp ủ ước mơ được gặp gỡ, hẹn hò, thậm chí là được đáp lại tình yêu cuồng si đó...

Ba vợ cưới vợ ba là bộ phim đầu tay của đạo diễn Eric Hải, với sự góp mặt của danh hài Hoài Linh vào vai Năm Nhẹp, ông ngoại của người đẹp Hoàng Oanh.

Ba vợ cưới vợ ba - Ảnh: ĐPCC

Ông ngoại này phải dùng đủ mọi chiêu trò để ngăn cản cuộc hôn nhân “trời hành” giữa cháu gái và người đàn ông đã trải qua hai đời vợ (vai của Quang Minh).

Hai bộ phim nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cũng đang được công chiếu tại các rạp chiếu dịp này là La La Land - Những kẻ khờ mơ mộngPassengers - Người du hành.

Cùng theo đuổi chủ đề muôn thuở nhưng chưa bao giờ nhàm chán là tình yêu, nếu La La Land đưa người xem tìm lại những giấc mơ bay bổng của tuổi trẻ, của hoài bão, của nhạc jazz và “thánh đường” của điện ảnh thế giới thì Passengers lại khai thác sâu sắc nỗi cô đơn hiện diện trong mỗi con người và vẻ đẹp chân chính của một tình yêu đích thực.

Marion Catillard và Brad Pitt trong Allied - Ảnh: CGV
Marion Catillard và Brad Pitt trong Allied - Ảnh: CGV

Trong khi đó, sự xuất hiện của tài tử Brad Pitt và nữ diễn viên xinh đẹp người Pháp Marion Cottilard trong bộ phim có đề tài điệp viên, tình báo mang tên Allied - Liên minh sát thủ lại mang đậm không khí hoài cổ, lộng lẫy và bi thương của một chuyện tình. Phim ra rạp từ ngày 23-12 và vẫn được lựa chọn khá nhiều bởi cái kết ngoài sức tưởng tượng!

Ở mảng phim hành động, những khán giả là fan ruột của Thành Long sẽ có dịp gặp lại anh trong bộ phim mới nhất Railroad Tigers - Biệt đội mãnh hổ (ra rạp từ ngày 30-12).

Bên cạnh, Assassin’s Creed - Sát thủ bóng đêm là bộ phim hành động dựa trên loạt game nhập vai ăn khách cùng tên nổi tiếng thế giới cũng sẽ ra rạp dịp này.

Ngoài ra, với những chọn lựa dành cho cả gia đình thì bộ phim hoạt hình vui nhộn Sing - Đấu trường âm nhạc vẫn phù hợp và dễ thương hơn cả.

Biệt đội mãnh hổ ăn khách nhất trong tuần lễ cuối cùng của 2016

Thành Long trong Biệt đội mãnh hổ
Thành Long trong Biệt đội mãnh hổ - Ảnh: 

Chỉ sau hai ngày đầu tiên công chiếu, Biệt đội mãnh hổ đã đạt doanh thu phòng vé 200 triệu CNY (nhân dân tệ), trở thành phim Hoa ngữ ăn khách nhất trong tuần lễ cuối cùng của năm 2016. Giữ ngôi quán quân phòng vé liên tiếp hai ngày, Biệt đội mãnh hổ đã khiến giới chuyên môn có cái nhìn lạc quan về phim này khi công chiếu dài hạn.

Biệt đội mãnh hổ chuyển thể từ câu chuyện Đội du kích đường sắt có thật trong lịch sử, lấy bối cảnh kháng chiến chống Nhật năm 1941, do Đinh Thịnh đạo diễn, các diễn viên Thành Long, Huỳnh Tử Thao, Vương Khải, Vương Đại Lục...

Nhà biên kịch nổi tiếng Anh Vũ Sử Hàng nhận xét trên weibo: “Biệt đội mãnh hổ là bộ phim đáng xem. Tính giải trí rất cao, súng đối súng, pháo đụng pháo, xe lửa đẩy xe lửa. Cha mẹ xem tình cảm, tình nhân xem vui nhộn, trẻ nhỏ xem về lịch sử”.

Nhằm mang đến cho khán giả cảm giác chân thật, đạo diễn Đinh Thịnh chọn phương pháp dùng mô hình tỷ lệ 1:4 tạo ra chiếc xe lửa để quay cảnh xe lửa đâm đầu vào nhau. Ngoài ra, đạo diễn còn quyết định tự tạo ra một chiếc xe lửa có kiểu thiết kế mang phong cách hoạt hình.

Đội ngũ nhân viên hậu trường hơn 1.000 người, mất thời gian 3 tháng xây dựng một trạm xe lửa mới, quay xong liền dỡ bỏ. Những cảnh dữ dội trong phim như đấu súng, cháy nổ… nhất là những cảnh kỹ xảo gây cảm giác chấn động như cảnh xe lửa đâm vào nhau, cầu bị nổ… đã để lại ấn tượng cho người xem.

Xem trailer Biệt đội mãnh hổ:

THỤC NGHI (tổng hợp)

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên