30/12/2016 15:21 GMT+7

Ca sĩ Lê Uyên đến Hà Nội hát nhạc của Lê Uyên Phương

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ca sĩ Lê Uyên sẽ lần đầu tiên trình diễn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) tối 4-1-2017 trong đêm Dạ khúc cho tình nhân - tựa đề ca khúc mà người chồng quá cố của cô sáng với bút danh Lê Uyên Phương.

Ca sĩ Lê Uyên - Ảnh: BTC 

Dạ khúc cho tình nhân là bài hát nổi tiếng của Lê Uyên Phương, viết về cuộc tình của chính tác giả và người bạn đời - ca sĩ Lê Uyên (tên thật Lâm Phúc Anh).

Trong chương trình, Lê Uyên còn giới thiệu loạt sáng tác khác về tình người, tình đời của Lê Uyên Phương từng được phát hành trong album Khi loài thú xa nhau gồm Chiều phi trường, Không nhìn nhau lần cuối, Lời gọi chân mây, Đưa người tuyệt vọng, Vũng lầy của chúng ta, Còn nắng trên đồi...

Tên Lê Uyên Phương là nghệ danh mà ca sĩ Lâm Phúc Anh và nhạc sĩ Lê Văn Lộc chọn lựa để ghép thành nghệ danh của cả hai. Họ đã gắn bó với nhau, trải qua những năm tháng lịch sử và nay những ca khúc của họ vẫn được Lê Uyên hát khi “một nửa” của cô không còn trên dương thế.

Trước đêm nhạc Dạ khúc cho tình nhân, ca sĩ Lê Uyên tâm sự về những sáng tác của chồng: “Dù là những bài hát viết về sự chia phôi, xa lìa, nhưng ở đó có chứa sự thấu hiểu và chấp nhận. Chính vì sự chấp nhận những chuyện trắc trở trong tình yêu mà trong âm nhạc cũng như trong đời sống, chúng tôi đã sống thành thật với nhau từng giây phút. Chúng tôi yêu, viết và hát hồn nhiên để phục vụ cho tình yêu, cho đời sống thường nhật mà không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi thành Lê Uyên Phương sau này”.

Bên cạnh tình khúc Lê Uyên Phương, đêm nhạc còn giới thiệu những tác phẩm nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy qua sự thể hiện của Lê Uyên cùng Lệ Thu, Ánh Tuyết và Quang Thành. Các ca sĩ sẽ đến với khán giả qua các phần thể hiện đơn và song ca những bài hát vốn “đóng đinh” với giọng ca của mỗi người.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên