27/12/2016 10:30 GMT+7

Isaac được đề cử Ca sĩ triển vọng Vpop 20 Awards 2016

Q.N.
Q.N.

TTO - Vpop 20 Awards 2016 vừa công bố tám hạng mục đề cử của giải năm nay, trong đó Isaac bất ngờ lọt vào danh sách đề cử Ca sĩ triển vọng sau hơn năm năm là thành viên của nhóm nhạc 365.

Isaac có một năm thành công vượt bậc sau gần sáu năm theo đuổi con đường nghệ thuật - Ảnh: Quang Định

Tám hạng mục của Vpop 20 Awards 2016 gồm: Top 20 bài hát của năm, Nữ ca sĩ của năm, Nam ca sĩ của năm, Ca sĩ triển vọng, Nhóm nhạc triển vọng, MV của năm, Nhạc sĩ của năm và Nghệ sĩ của năm.

Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi, Bảo Thy và Tóc Tiên (từ trái qua, từ trên xuống) là những gương mặt được đề cử vào hạng mục Nữ ca sĩ của năm - Ảnh: Quang Định

Các đề cử của những hạng mục này cũng được công bố. Trong đó, hạng mục Nữ ca sĩ của năm  được cho là cuộc đua giữa Đông Nhi, Tóc Tiên, Hương Tràm, Bảo Thy và Hoàng Thùy Linh.

Với đề cử này, nhiều người yêu nhạc cho rằng Đông Nhi sẽ có lợi thế hơn khi có một năm thành công rực rỡ với liveshow đầu tiên sau tám năm ca hát, đưa học trò lên ngôi quán quân Giọng Hát Việt Nhí, hàng loạt MV đình đám và các giải thưởng quốc tế.

Dẫu vậy, bốn giọng ca còn lại cũng có rất nhiều nỗ lực và bài hit trong năm. Năm ngoái, Tóc Tiên vượt Đông Nhi chiến thắng ở hạng mục này. Và năm nay Tóc Tiên cũng liên tiếp phủ rộng hình ảnh trên phương diện truyền hình như một gương mặt quảng cáo ăn khách.

Bên cạnh đó cô cũng là ca sĩ chăm chỉ ra MV trong năm qua. Với Big girl don’t cry và MV mang chủ đề xã hội Phụ nữ là để yêu, Tóc Tiên tiếp tục là ứng cử viên đáng gờm của giải.

Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Phạm Hồng Phước và Thanh Duy (từ trái qua, từ trên xuống) với đề cử Nam ca sĩ của năm - Ảnh: Quang Định

Đề cử ở hạng mục Nam ca sĩ của năm thuộc về: Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Soobin Hoàng Sơn, Thanh Duy và Phạm Hồng Phước. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Noo Phước Thịnh.

Năm 2016 dường như rất thuận lợi với Noo Phước Thịnh khi ngay đầu năm anh đã chiến thắng tại The Remix - Hòa âm ánh sáng 2016. Liên tiếp sau đó là những MV đẹp lung linh để rồi cuối năm anh lại tỏa sáng tại liveshow cá nhân, Liên hoan bài hát châu Á tại Hàn Quốc và chiến thắng tại giải thưởng âm nhạc MAMA (Hongkong).

Ở hạng mục Nhóm nhạc triển vọng của năm, Monstar, LipB và Uni5 là những ứng cử viên. Họ đều là những nhóm nhạc ra mắt trong năm 2016, khá bắt mắt theo “chuẩn Hàn Quốc”.

Isaac đã quá quen thuộc với khán giả hâm mộ Vpop trong vai trò trưởng nhóm của 365 Daband. Khi 365 Daband dừng hoạt động, Isaac mới hoạt động độc lập nên dù hơi bất ngờ nhưng không khó hiểu khi chàng ca sĩ điển trai có mặt trong hạng mục Ca sĩ triển vọng.

Bên cạnh Isaac là giọng ca quá đỗi quen thuộc với ca khúc Sau tất cả - Erik. Vừa hoạt động cá nhân, vừa hoạt động cùng Monstar, Erik đang có mật độ xuất hiện dày đặc trên bảng xếp hạng Vpop 20 hàng tuần.

Ngoài ra còn có ba cái tên mới toanh của làng nhạc Việt: Lou Hoàng, Rocker Nguyễn và Suni Hạ Linh.

Khắc Hưng (thừ hai từ trái qua) và Đỗ Hiếu (bìa phải) là hai trong năm nhạc sĩ  nhận đề cử Nhạc sĩ của năm - Ảnh: Quang Định

Cuối cùng là hạng mục Nhạc sĩ của năm. Trong hạng mục này, Khắc Hưng là cái tên nổi bật nhất của năm 2016 khi là “hit maker” cho hầu hết sản phẩm đến từ ST.319 Entertaiment.

Dù vậy, cứ nhìn vào số lượng bài hit của Đỗ Hiếu, Tiên Cookie, Châu Đăng Khoa hay Only C đều thấy đây là năm hoạt động hiệu quả của lớp nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi này.

Khác với mọi năm kết quả của Vpop 20 Awards được quyết định dựa vào lượt bình chọn của khán giả trong hơn một tháng mở trang bình chọn thì năm 2016 này, danh sách tôn vinh các cá nhân, tập thể được dựa trên kết quả xuyên suốt một năm qua tại bảng xếp hạng Vpop 20 hàng tuần. Sự thay đổi này nhằm mang lại sự công nhận công bằng và khách quan cho các nghệ sĩ cống hiến trong suốt năm qua.

Đêm gala Vpop 20 Awards 2016 sẽ diễn ra vào ngày 6-2-2017. Ngoài các phần trao giải, tôn vinh các nghệ sĩ chiến thắng, gala Vpop 20 Awards 2016 còn là đêm biểu diễn nghệ thuật dành cho những tín đồ của Vpop.
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên