26/12/2016 14:49 GMT+7

Những gương mặt trẻ nổi bật làng văn nghệ Việt năm 2016

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Một năm sôi động của giới văn hóa - giải trí đang dần khép lại. Tuổi Trẻ Online điểm lại một số gương mặt văn nghệ sĩ trẻ có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2016.

1. Anh em xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Là hai nghệ sĩ xiếc duy nhất đầu tư làm một live show về xiếc hoành tráng vào năm 2016, cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp còn phá kỷ lục Guinness về giữ thăng bằng trên đầu và đi lên hết 90 bậc thang nhà thờ Chánh tòa tại Girona, Tây Ban Nha trong 52 giây.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp (thường được biết dưới cái tên "Anh em họ Giang" - "Giang brothers" khi lưu diễn quốc tế) sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống diễn xiếc. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nổi tiếng với tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tay và đã lưu diễn nó trong hơn 10 năm nay. 

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là niềm tự hào của xiếc Việt Nam
Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là niềm tự hào của xiếc Việt Nam - Ảnh: NVCC

2.  Sơn Tùng MTP: Đi giữa hai luồng yêu - ghét, Sơn Tùng MTP luôn là cái tên nóng hổi. Năm 2016, Sơn Tùng giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới Chúng ta không thuộc về nhau - lập tức nhận được những phản ứng dữ dội khi cho rằng đây tiếp tục là một ca khúc đạo nhái.

Sơn Tùng MTP là cái tên luôn đi giữa hai lằn ranh yêu - ghét - Ảnh: WePro
Sơn Tùng MTP là cái tên luôn đi giữa hai lằn ranh yêu - ghét - Ảnh: WePro

Cuối năm 2016, Sơn Tùng chính thức chia tay Công ty quản lý Wepro của ông bầu Quang Huy và tuyên bố sẽ tự mình đi trên con đường do chính anh vạch định.

Một giọng ca trẻ nhiều triển vọng và một cá tính khác biệt giữa đám đông là những gì có thể nói về Sơn Tùng MTP.

3. Diễn viên điện ảnh Chi Pu: Một năm thành công vượt bậc của Chi Pu trong lĩnh vực diễn xuất. Chi Pu liên tục nhận được những tin vui từ nghề diễn. Chỉ trong tháng 11-2016, lần đầu tiên Chi Pu được xướng tên cho hai giải thưởng điện ảnh quốc tế.

Chi Pu tại lễ trao giải WebTV Asia 2016 - Ảnh: FBNV
Chi Pu tại lễ trao giải WebTV Asia 2016 - Ảnh: FBNV

Đó là giải Rising Star - Nghệ sĩ mới châu Á trong lĩnh vực điện ảnh tại Asia Artist Awards 2016 của Hàn Quốc và hạng mục Most Popular Online Drama với loạt phim online Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai do cô thủ vai chính kiêm nhà sản xuất của bộ phim tại WebTV Asia 2016.

4. Đạo diễn - diễn viên điện ảnh Ngô Thanh Vân: Ngô Thanh Vân gây được tiếng vang khi lần đầu tiên đảm nhận vai trò đạo diễn trong bộ phim cổ trang, giả tưởng gây xôn xao nhất làng điện ảnh Việt 2016 là Tấm Cám - Chuyện chưa kể.

Bộ phim gây nhiều tranh cãi về chất lượng và cũng lần đầu làm nổ ra những vấn đề nhạy cảm trong vấn đề ăn chia tỉ lệ phòng vé giữa phim nội và phim ngoại nhập tại Việt Nam.

Ngô Thanh Vân (bìa phải) trong vai trò đạo diễn của Tấm Cám Chuyện chưa kể
Ngô Thanh Vân (bìa phải) trong vai trò đạo diễn của Tấm Cám - chuyện chưa kể - Ảnh ĐPCC

5. Đạo diễn nhạc kịch trẻ Nguyễn Phi Phi Anh: Sinh năm 1991, Phi Phi Anh trở thành hiện tượng lạ của giới văn hóa khi thực hiện và bán "cháy vé" các vở nhạc kịch của anh tại VN.

Năm 2016, ba năm sau lần đầu tiên ra mắt hai vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối và Góc phố danh vọng, Nguyễn Phi Phi Anh đã hoàn thành việc học tại Mỹ và trở về Việt Nam.

Giữa tháng 10-2016  anh thực hiện dự án 35 buổi diễn hai tác phẩm tâm huyết của mình tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace Hà Nội. Tất cả các buổi diễn này đều "cháy vé" và nhận được sự yêu thích của đông đảo người xem.

Biên kịch trẻ Phi Phi Anh - chủ nhân của hàng loạt vở nhạc kịch cháy vé trong năm 2016
Biên kịch trẻ Phi Phi Anh - chủ nhân của hàng loạt vở nhạc kịch "cháy vé" trong năm 2016 - Ảnh: FBNV

6. MC Phan Anh: Là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm cả nước đang hướng về miền Trung lũ lụt. 

MC Phan Anh giản dị khi đến với bà con vùng lũ - Ảnh: P.A.
MC Phan Anh giản dị khi đến với bà con vùng lũ - Ảnh: P.A.

MC Phan Anh là nghệ sĩ đầu tiên đứng ra ủng hộ và kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cùng anh tham gia vào những chương trình cứu trợ một cách minh bạch, rõ ràng và kịp thời.

Câu chuyện về Phan Anh và sự thiếu hụt lòng tin của con người thu hút hàng triệu ý kiến bạn đọc.

7. Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Quang Thạch:  Anh đã dành 20 năm qua và có thể là toàn bộ phần đời còn lại cho “Sách hóa nông thôn”. Chương trình "Sách hóa nông thôn" do Nguyễn Quang Thạch khởi xướng đã đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016 - một giải thưởng tôn vinh những người khai trí.

Nhà văn hoá Nguyễn Quang Thạch và hành trình
Nhà văn hóa Nguyễn Quang Thạch và hành trình "cõng sách" đến nông thôn - Ảnh: FBNV

8. Hoa khôi Lan Khuê: Là gương mặt người mẫu hiếm hoi nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả, năm 2016 hoa khôi Lan Khuê - top 11 Hoa hậu thế giới 2015 (Miss World), huấn luyện viên của cuộc thi tìm kiếm gương mặt người mẫu mới The Face Việt Nam 2016…

Tích cực tham gia trong các hoạt động vì cộng đồng, cuối tháng 11-2016 với chức vụ giám đốc điều hành Elite phía Nam, Trần Ngọc Lan Khuê sẽ là người ký quyết định bổ nhiệm các đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế mà Elite có bản quyền trong thời gian tới.

Lan Khuê là một trong số ít những gương mặt người mẫu được yêu thích thời gian qua
Lan Khuê là một trong số ít gương mặt người mẫu được yêu thích thời gian qua - Ảnh: FBNV

9. Ca sĩ Đông Nhi: Phủ sóng hình ảnh gần như rộng khắp trong các sân chơi về âm nhạc trong năm 2016, Đông Nhi là nghệ sĩ trẻ thành công nhất trong lĩnh vực âm nhạc năm 2016.

Không chỉ gây ấn tượng với vai trò Huấn luyện viên đưa Nhật Minh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 một cách thuyết phục, Đông Nhi còn được đề cử và chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Đông Nhi đã có những đột phá mới trong năm 2016
Đông Nhi đã có những đột phá mới trong năm 2016 - Ảnh: NVCC

10. Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Khắc Hưng: Năm 2016 là năm của Khắc Hưng khi anh cho thấy sự năng động trong rất nhiều hoạt động và liên tục được nhắc đến qua ca khúc Sau tất cả.

Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Khắc Hưng - Ảnh: NVCC
Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Khắc Hưng - Ảnh: NVCC

Chỉ riêng ca khúc này đã mang về cho Khắc Hưng ba đề cử tại giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh 2016.

Ngoài ra Khắc Hưng cũng cho thấy tài hòa âm phối khí của mình khi tham gia vai trò HLV tại cuộc thi ca hát Khởi đầu ước mơ với nhiều bản phối "độc" và lạ dành cho các thành viên đội mình.

Dự án Hừng đông mà anh thực hiện cùng nghệ sĩ violin Hoàng Rob cũng để lại ấn tượng mạnh cho người nghe.

Khắc Hưng cũng đang được chờ đợi sẽ làm nên sự khác biệt cho hai album sắp ra mắt của Dương Hoàng Yến và Văn Mai Hương.

11. Ca sĩ Noo Phước Thịnh: Cùng với Đông Nhi, Noo Phước Thịnh là ca sĩ gặt hát nhiều thành công và may mắn nhất năm 2016. 

Từ đầu năm, Noo đã giành vị trí quán quân của The Remix mùa thứ 2. Sau đó, anh liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và được yêu thích.

Với sức ảnh hưởng và nhiệt huyết tuổi trẻ, anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi lần đầu ngồi “ghế nóng” Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2016.

Song song đó, anh cũng cùng ca sĩ Minh Tuyết vào vị trí HLV cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca. Và Noo Phước Thịnh đã kết lại một năm vẻ vang của mình khi có một live concert cực kỳ thành công tại TP.HCM với khoảng 35.000 khán giả hòa giọng tại SVĐ QK7 và hơn 2 triệu lượt người xem trực tuyến.

Anh cũng được phía Hàn Quốc mời tham gia Liên hoan Bài hát châu Á 2016 và "ẵm" luôn giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2016 (MAMA 2016) diễn ra ở Hong Kong.

Noo Phước Thịnh  - Ảnh: T.L

12. Ca sĩ, diễn viên Isaac: Isaac cũng có một năm hoạt động đầy sôi nổi khi chính thức tách khỏi nhóm 365 và theo đuổi hàng loạt dự án cá nhân.

Ca sĩ diễn viên Isaac - Ảnh: Gia Tiến

Ngoài những sản phẩm âm nhạc, Isaac lần đầu ngồi vào vị trí HLV Thần tượng âm nhạc Việt Nam nhí - Vietnam Idol Kids 2016 và có vai chính đầu đời vô cùng ấn tượng: Thái tử Hiếu Long của Tấm Cám - chuyện chưa kể.

Chính vai diễn này đã mang đến cho anh giải thưởng điện ảnh đầu tiên và cũng là giải thưởng mang tính quốc tế: A Rising Star - Ngôi sao triển vọng trong đêm trao giải Asia Star Awards, một trong những hoạt động chính của LHP Quốc tế Busan 2016.

Dẫu vậy, Isaac cũng cho biết rằng điều anh nhớ nhất của năm 2016 chính là sự ủng hộ rất nhiệt tình của người hâm mộ tại live show chia tay nhóm 365, đánh dấu chặng đường mới của tất cả các thành viên và quyển sách kể về năm năm gắn bó của nhóm mang tên Những người lạ quen thuộc.  

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên