23/12/2016 19:43 GMT+7

Cậu bé ung thư 7 tuổi làm nhạc trưởng dàn nhạc giao hưởng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Một cậu bé 7 tuổi người Canada vừa thực hiện được ước mơ làm nhạc trưởng nhờ sự giúp sức của cha mẹ và các nhân viên tình nguyện.

Jordan Cartwright mắc chứng ung thư vòm họng và đang chữa trị tại Alberta (Canada)

Jordan Cartwright mắc chứng ung thư vòm họng và đang chữa trị tại Alberta (Canada). Vừa qua, cậu đã được làm nhạc trưởng của dàn nhạc giao hưởng Edmonton.

“Cả khán phòng đều khóc. Đây là một sự kiện quá tuyệt vời”, ông Scott Cartwright, cha của Jordan nói với hãng tin ABC News. “Chúng tôi không biết ngày mai sẽ ra sao nhưng ít ra cũng có thể mường tượng được con trai mình trông thế nào khi lớn lên. Những kỷ niệm này chúng tôi sẽ luôn trân trọng”, ông Scott chia sẻ.

Trong thời gian hóa trị hồi đầu năm nay, Jordan bộc lộ sở thích đặc biệt đối với nhạc cổ điển. Suốt lúc nằm tại bệnh viện, cậu bé hợp tác làm việc cùng một nhân viên trị liệu chuyên về âm nhạc.

“Cả hai cùng viết nhạc và lời bài hát như sau: Tôi là Jordan, tôi bị ung thư nhưng tôi rất mạnh mẽ. Liệu pháp này thật sự mang lại tia hy vọng, hạnh phúc và niềm vui cho cả Jordan lẫn những trẻ em khác trong giờ phút đen tối nhất đời chúng”, ông Scott cho biết.

Sau khi biết được đam mê dành cho âm nhạc của cậu bé 7 tuổi cùng với giấc mơ được làm nhạc trưởng, các nhân viên tại trung tâm từ thiện Ronald McDonald House phối hợp với dàn nhạc giao hưởng Edmonton làm một buổi hòa nhạc.

Theo bà Janice Moore, giám đốc phụ trách đầu tư vào cộng đồng của dàn nhạc, các nhân viên đều “rất vinh hạnh khi được góp một phần trong ngày đặc biệt của Jordan”. “Khi biết Jordan và gia đình cậu bé tôi rất xúc động. Nếu rơi vào tình huống này, rất nhiều người có thể đã bỏ cuộc. Thế mà Jordan và cha mẹ cậu thì không", bà Moore nói.

Ông Scott cho biết mình đã trải qua “điều kỳ diệu nhất của Giáng sinh”.

Tại buổi hòa nhạc, ngoài gia đình còn có một số bạn bè của Jordan đến dự. Các trẻ này đều là bệnh nhân ung thư đang trong thời gian chữa trị.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên