20/12/2016 09:00 GMT+7

Tô Minh Đức ra album thay vì tham gia các cuộc thi truyền hình

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đi hát hơn 10 năm, từng đoạt giải nhì Tiếng hát mùa thu Hà Nội (2008) và nhiều lần đoạt giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả trong các chương trình Bài hát Việt... nhưng đến giờ Tô Minh Đức mới có một CD riêng.

*** Error ***
Tô Mih Đức 

Đó cũng là cách Tô Minh Đức quay trở lại với niềm đam mê âm nhạc sau ba năm tạm dừng công việc ca hát, tách khỏi guồng quay showbiz.

Album mang tên Người lãng mạn với bảy ca khúc hoàn toàn mới, đa số do Phạm Hải Âu sáng tác, trong đó có bài hát chủ đề. Tác giả Phạm Hà Nguyên góp mặt với một ca khúc Những mùa đông khác.

Riêng Tô Minh Đức có một ca khúc tự sáng tác Sẽ tới một ngày, bên cạnh hai bài khác viết cùng Phạm Hải Âu là Chất chứa Dưới cơn mưa. Điều đặc biệt là bảy bài hát trong album Người lãng mạn đều có những chi tiết về mưa.

Mang niềm say mê mạnh mẽ với dòng nhạc smooth jazz, cách đây ba năm Đức lên kế hoạch thực hiện album nhạc jazz. Tuy nhiên, kế hoạch này không thành. Đó cũng là thời điểm Tô Minh Đức rơi vào bế tắc khi sự nghiệp ca hát tạm ngưng và công việc kinh doanh quán ăn bị đổ bể do bạn làm chung vỡ nợ.

Đức rơi vào cảnh tay trắng. Đã ba năm qua đi, Tô Minh Đức quyết định không đi hát, gần như biến mất khỏi sân khấu ca nhạc để ổn định cuộc sống, chăm lo cho gia đình, vợ và con. Tạm gác lại ý định làm album nhạc jazz, Tô Minh Đức tìm tới nhạc sĩ Phạm Hải Âu để thực hiện album Người lãng mạn thiên về chất R&B gần gũi hơn với thị trường âm nhạc.

Ra album Người lãng mạn, ca sĩ Tô Minh Đức nói thay vì tham gia các cuộc thi truyền hình thì anh quyết định đến với khán giả bằng một CD riêng. Nam ca sĩ giải thích: “Tôi thấy nhiều chương trình truyền hình thực tế khai thác những khía cạnh không phù hợp với mình. Tôi không muốn trở thành một người xa lạ với chính mình, thuộc về một mẫu số chung khi đặt dưới bàn tay nhào nặn của người khác hay của một chương trình nào đó”.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên