19/12/2016 13:12 GMT+7

​Cô bé chuyển giới 9 tuổi lên trang bìa National Geographic

BÌNH MINH (Theo csmonitor)
BÌNH MINH (Theo csmonitor)

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, tạp chí National Geographic sử dụng ảnh bìa là một cô bé chuyển giới chỉ mới 9 tuổi.

Trang bìa tạp chí National Geographic số tháng 1 là gương mặt của cô bé chuyển giới đến từ thành phố Kansas.

Trong ảnh, Avery Jackson mặc bộ quần áo màu hồng. Cô bé trông vừa điềm đạm, vừa mạnh mẽ và tự tin với mái tóc dài ngang vai. Phía dưới ảnh là câu nói của Avery: “Điều đặc biệt nhất khi được làm một cô gái là, giờ tôi không cần phải cố làm ra vẻ mình là một đứa con trai nữa”.

Nội dung số này cũng xoay quanh chủ đề “Gender Revolution” (Cuộc cách mạng giới tính), trong đó giới thiệu 80 đứa trẻ 9 tuổi ở tám quốc gia trên thế giới. Các biên tập viên biết rằng lựa chọn một bé gái với câu chuyện đặc biệt như Avery làm gương mặt ảnh bìa có thể gây tranh cãi. Tuy nhiên, họ vẫn không thay đổi quyết định.

 “Avery công khai việc mình chuyển giới từ năm 5 tuổi và luôn bắt kịp những vấn đề phức tạp trong các cuộc trò chuyện về giới tính”, Susan Goldberg, biên tập viên tạp chí NatGeo cho biết. “Ảnh chân dung của mọi đứa trẻ đều đẹp. Chúng tôi đặc biệt yêu thích bức ảnh của Avery - mạnh mẽ và tự hào. Chúng tôi nghĩ rằng cô bé lột tả được khái niệm ‘cách mạng giới tính’, bà nói thêm.

Những năm gần đây, các báo lớn tại Mỹ bắt đầu nói nhiều hơn về vấn đề chuyển đổi giới tính - theo cả cách tích cực lẫn tiêu cực, trong đó có cả National Geographic. Dĩ nhiên, không phải bạn đọc nào cũng mặn mà với những câu chuyện về LGBT và người chuyển giới.

“Tôi đã từng yêu National Geographic, nhưng không may là tạp chí này giờ đây trở thành một nơi ô uế”, một người viết trên Twitter và dẫn kèm hình bìa báo có ảnh Avery. Tuy nhiên, ở mặt khác, rất nhiều người cho biết họ thích ý tưởng táo bạo của NatGeo và cho rằng đây là hướng đi đúng đắn, nhất là khi xã hội ngày càng cởi mở và tân tiến hơn.

 

BÌNH MINH (Theo csmonitor)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên