16/12/2016 11:51 GMT+7

9 phim nước ngoài trong danh sách chốt của Oscar, không có phim Việt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh vừa nêu danh sách chốt trước khi công bố các đề cử chính thức cho giải Oscar lần thứ 89 ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Cảnh trong phim Toni Erdmann cua đạo diễn Maren Ade - Ảnh: Moma
Cảnh trong phim Toni Erdmann cua đạo diễn Maren Ade - Ảnh: Moma

Theo hãng tin AFP, trong danh sách này, có phim "Toni Erdmann" của đạo diễn Maren Ade, một bộ phim hài của Đức nói về mối quan hệ rắc rối giữa cha và con gái. Bộ phim "Toni Erdmann" cũng đã nhận được đề cử giải thưởng Quả cầu vàng cũng ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất ngày thứ hai tuần này (12-12).

Các ứng cử viên thuộc tốp dẫn đầu danh sách còn có phim The Salesman nói về bạo lực và những hậu quả của nó của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi. Đạo diễn Asghar Farhadi từng là chủ nhân giải thưởng Oscar năm 2011 cho hạng mục phim nước ngoài hay nhất với bộ phim A separation. 

Ngoài ra, một ứng cử viên khác cũng được đánh giá cao là phim It's Only the End of the World của đạo diễn Xavier Dolan của Canada. 9 bộ phim lọt vào danh sách này đã được tuyển chọn từ 85 phim đăng ký tham gia xét giải của hàng trăm thành viên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ. 

Các thành viên của Ủy ban xét chọn giải thưởng Oscar dành cho phim nước ngoài hay nhất đã tăng số lượng từ 6 lên 9 ứng cử viên cho danh sách chốt trước khi công bố 5 đề cử chính thức cho hạng mục giải thưởng. Đại diện điện ảnh Việt Nam: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ) không có trong danh sách 9 phim này. 

Các đề cử chính thức cho giải thưởng Oscar lần thứ 89 theo kế hoạch sẽ được công bố ngày 24-1 và buổi lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra ngày 26-2 tại Nhà hát Dolby ở Hollywood.

9 bộ phim lọt vào danh sách cuối cùng trước khi công bố 5 đề cử chính thức cho hạng mục phim nước ngoài hay nhất của Oscar lần thứ 89 gồm: Tanna (Úc), It's Only the End of the World (Canada), Land of Mine (Đan Mạch), Toni Erdmann (Đức), The Salesman (Iran), The King's Choice (Na Uy), Paradise (Nga), A Man Called Ove (Thụy Điển) và My Life as a Zucchini (Thụy Sĩ).

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên