15/12/2016 17:46 GMT+7

Nhân vật siêu anh hùng Wonder Woman bị Liên hiệp quốc bãi nhiệm

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Vừa nhậm chức Đại sứ danh dự hồi tháng 10, nhân vật nữ anh hùng Wonder Woman đã bị Liên hiệp quốc bãi nhiệm sau khi có quá nhiều tổ chức nữ quyền phản ứng.

Wonder Woman dự kiến xuất hiện trong chiến dịch "Think of All the Wonders We Can Do" năm 2017 - Ảnh: Getty

Theo kế hoạch vừa công bố, Liên hiệp quốc sẽ chính thức chấm dứt nhiệm kỳ Đại sứ danh dự của Wonder Woman vì nhiều tổ chức lên tiếng chỉ trích, thậm chí biểu tình.

Vào tháng 10, LHQ “tuyển dụng” nhân vật hoạt hình này nhằm mục đích đề cao phụ nữ và bé gái, đồng thời dự tính sẽ dùng hình ảnh của Wonder Woman trong chiến dịch "Think of All the Wonders We Can Do" năm 2017 về vấn đề bình đẳng giới.

Tuy nhiên, ngay từ buổi lễ nhậm chức, nhiều tổ chức và cả nhân viên của LHQ đã nói rằng một nhân vật hư cấu với bộ dạng hở hang thì không thể đại diện cho nữ giới trên toàn cầu.

Wonder Woman bị cho là có bộ dạng quá hở hang - Ảnh: Getty

Thậm chí, một nhóm người đã đề xuất bản kiến nghị lên Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nhằm yêu cầu ông xem xét lại việc bổ nhiệm Wonder Woman.

“Việc LHQ sử dụng một nhân vật có hình ảnh gợi cảm quá mức là điều đáng báo động. Có vẻ như LHQ không thể nào kiếm một người phụ nữ thực thụ để làm gương mặt đại diện”, bản kiến nghị ghi rõ.

Đứng trước làn sóng phản ứng quá lớn từ dư luận, người phát ngôn của LHQ cho biết mọi hoạt động liên quan đến chiến dịch có mặt Wonder Woman sẽ kết thúc vào ngày 16-12 tới. Phía này cũng không giải thích vì sao họ đột ngột bãi nhiệm hay không chọn một nhân vật khác thay thế cho Wonder Woman.

Hiện nay, ngay cả trong chính LHQ cũng xảy ra các bất đồng về vấn đề bình đẳng giữa nam và nữ. Năm 2015, một nghiên cứu cho thấy nam giới được chọn vào 92% trong số các vị trí chủ chốt của LHQ, sáu nhân viên nữ bị thay thế bằng nam.

Trong lịch sử suốt 71 năm qua, LHQ cũng chưa từng có người phụ nữ nào được giữ vị trí Tổng thư ký.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên