09/12/2016 20:00 GMT+7

Thần kiếm - phiên bản của Cổ Long trên màn bạc

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Bộ phim Thần kiếm do Nhĩ Đông Thăng - Từ Khắc đạo diễn, được thực hiện với khái niệm võ hiệp hoàn toàn mới cùng dàn diễn viên đang hot: Lâm Canh Tân, Giang Nhất Yến, Hà Nhuận Đông…

Một cảnh trong Thần kiếm - Ảnh: BAIDU
Một cảnh trong Thần kiếm - Ảnh: BAIDU

Kịch bản phim Thần kiếm được phóng tác từ tiểu thuyết võ hiệp Bảo kiếm của Tam thiếu gia (tác giả: nhà văn Cổ Long), do Từ Khắc biên kịch kiêm đồng đạo diễn.

Đây không phải lần đầu tiên Bảo kiếm của Tam thiếu gia được đưa lên màn ảnh, nhưng Thần kiếm hoàn toàn khác so với phiên bản trước.

Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng tiết lộ, khi mới 20 tuổi ông từng được nghe tác giả Cổ Long kể về một câu chuyện hoàn toàn khác với tiểu thuyết nguyên tác. Vì thế, lần này Nhĩ Đông Thăng dàn dựng Thần kiếm với dư âm của câu chuyện mà năm xưa Cổ Long đã kể, cùng một cái kết hoàn toàn khác truyện.

Trong phim này, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng không chỉ xây dựng câu chuyện Thần kiếm với khái niệm võ hiệp mới, ông đồng thời còn áp dụng kỹ thuật 3D vào võ thuật, điều mà các phiên bản trước đây chưa có.

Trong phiên bản Bảo kiếm của Tam thiếu gia 1997, Nhĩ Đông Thăng từng đóng vai Tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong, lần này ông đích thân làm đạo diễn. Đối với việc đóng lại vai diễn kinh điển của Nhĩ Đông Thăng, Lâm Canh Tân cho biết bản thân cảm thấy áp lực khá lớn trước “cái bóng” của Nhĩ Đông Thăng.

Xem trailer Thần kiếm

 

Thần kiếm xoay quanh nhân vật Tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong (Lâm Canh Tân) của Thần kiếm sơn trang võ nghệ cao cường, mười năm qua chưa từng bại dưới tay ai, được thiên hạ phong tặng danh hiệu “Thần kiếm”.

Kiếm khách truyền kỳ Yến Thập Tam (Hà Nhuận Đông) luôn xem Tạ Hiểu Phong là mục tiêu của mình, anh khổ luyện kiếm pháp và cuối cùng giữa ranh giới sống chết đã ngộ ra tuyệt chiêu “Tuyệt mệnh Thập Tam kiếm”.

Nhưng, khi Yến Thập Tam đến Thần kiếm sơn trang khiêu chiến thì tiếp đón anh là linh cữu của Tam thiếu gia Tạ Hiểu Phong.

Yến Thập Tam vô cùng thất vọng vì mất đi đối thủ cân sức, lúc này cô gái bí ẩn Mộ Dung Thu Địch (Giang Nhất Yến) xuất hiện và nói cho Yến Thập Tam biết, Tạ Hiểu Phong vẫn chưa chết, nếu muốn tìm anh ta quyết chiến, Yến Thập Tam phải giúp cô giết một người…

Hình ảnh ba nhân vật chính của Thần kiếm

Mộ Dung Thu Địch (do Giang Nhất Yến thủ vai) - Ảnh: BAIDU
Yến Thập Tam ( do Hà Nhuận Đông thủ vai) - Ảnh: BAIDU
Tạ Hiểu Phong (do Lâm Canh Tân thủ vai) - Ảnh: BAIDU

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên