07/12/2016 11:00 GMT+7

50 đoàn sẽ tham dự Giải Lân Sư Rồng chào năm mới 2017

PHAN NGỌC
PHAN NGỌC

TTO - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp Công ty cổ phần DVDL Phú Thọ - Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức Giải Lân Sư Rồng TP.HCM mở rộng năm 2016 vào các ngày cuối tuần từ ngày 10-12 đến ngày 31-12.

 

Giải Lân Sư Rồng TP.HCM mở rộng năm 2016 diễn ra vào các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tháng 12-2016. 

Giải lân sư rồng nhằm góp phần giữ gìn nét văn hóa truyền thống và giới thiệu rộng rãi loại hình nghệ thuật dân gian lân sư rồng đến với du khách và công chúng TP.HCM, cùng với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chào đón năm mới 2017 trên địa bàn thành phố,

Giải Lân Sư Rồng TP.HCM mở rộng năm 2016 diễn ra vào các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tháng 12-2016. 

Các đội tranh tài với 3 nội dung: Lân lên mai hoa thung (hạng A và hạng B), múa Rồng (Hạng A & Hạng B), Lân Truyền thống (Lân Địa Bửu) và một đêm công diễn đặc sắc của các đội vô địch vào ngày 1-1-2017 nhằm chào mừng năm mới.

Tham dự giải có sự góp mặt của 50 đoàn Lân Sư Rồng từ các tỉnh, thành và TP.HCM như: Hằng Anh Đường, Tâm Hoa Đường, Phước Dyên Đường, Hào Quang Đường, Liên Hữu, Hào Dũng Đường, Lâm Minh… Đây là những đoàn đã có thành tích xuất sắc trong thời qua.

Bên cạnh đó là các đội đang trên con đường học hỏi trau dồi kỹ thuật chuyên môn như: Thiên Ưng, Khải Uy, Vĩnh Thắng Đường, Kungfu Quang Hiển, Vạn Chài, Hoằng Đức, Phương Tế Đường... và các đội đến từ các tỉnh, thành khác như: Bình Dương, An Giang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Đồng Nai, Vĩnh Long... cùng hội tụ tại sân khấu Ngôi Sao - Công viên Văn hóa Đầm Sen. Các đội với tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, trình diễn kỹ thuật đẹp mắt để phục vụ công chúng hâm mộ.

Ngoài mục đích chào mừng năm mới, giải lần này cũng là dịp để các đoàn lân sư rồng gặp gỡ, thi thố tài năng, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao trình độ; đồng thời phục vụ nhu cầu thưởng thức của công chúng đối với bộ môn thể thao đầy tính nghệ thuật này tại TP.HCM.

Qua đó phát hiện và tuyển chọn những vận động viên (VĐV) tài năng thể thao bổ sung cho lực lượng VĐV của Thành phố để thành lập đội tuyển Lân Sư Rồng tham dự các giải toàn quốc và quốc tế.

PHAN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên