02/12/2016 00:55 GMT+7

Truyện của Nguyễn Ngọc Tư lại lên sàn diễn cải lương

L.ĐOAN
L.ĐOAN

TTO - Thêm một lần nữa truyện của nhà văn sông nước Cà Mau Nguyễn Ngọc Tư lại lên sàn diễn cải lương. Và tháng 1 tới sẽ có nhiều chương trình văn hoá được phát sóng...

*** Error ***
Một cảnh trong vở Hiu hiu gió bấc - Ảnh: ĐCL

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vừa tổ chức phúc khảo vở cải lương Hiu hiu gió bấc (đạo diễn: Quốc Kiệt) vào tối 30-11.

Đây là vở diễn được soạn giả Hoàng Song Việt viết dựa trên truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Vở được dàn dựng ưu tiên cho sáu nghệ sĩ của nhà hát vừa được phong NSƯT gồm: Lê Tứ (vai Hết), Mỹ Hằng (Hoài), Tú Sương (Lan), Lê Hồng Thắm (Hảo), Lam Tuyền (bà Hai), Quỳnh Hương (bà Tư).

Hiu hiu gió bấc là câu chuyện buồn mênh mang về những thân phận nghèo như vạt lục bình trôi trên sông nước miền Tây. Ở đó có tình yêu sâu đậm, chơn chất của anh Hết dành cho Hoài. Nhưng ân tình quyến luyến cứ luẩn quẩn bởi cái nghèo, liệu họ có thể tìm được nhau hay mãi phí hoài tuổi xuân?

Vở dự kiến ra mắt đầu tháng 1-2017 tại Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang, khi nhà hát này được chỉnh sửa và nghiệm thu. 

Phát thanh nhiều chương trình văn học - nghệ thuật từ tháng 1-2017

Chiều 1-12, tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM diễn ra buổi ký kết liên tịch tuyên truyền, quảng bá hoạt động văn học nghệ thuật của đài và các hội của TP.HCM gồm Hội Sân khấu, Hội Điện ảnh, Hội Kiến trúc sư, Hội Nhiếp ảnh, Hội Mỹ thuật và Hội Nghệ sĩ múa.

Ký kết này nhằm tạo ra sự phối hợp chặt chẽ giữa đài và các hội trong Liên hiệp các hội văn học - nghệ thuật TP.HCM để quảng bá đến công chúng những sản phẩm văn hóa tốt, có ý nghĩa; giới thiệu các tác phẩm mới cũng như chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề...

Dự kiến các chương trình lên sóng từ tháng 1-2017. 

L.ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên