01/12/2016 15:24 GMT+7

​'Hôm ghi hình chú Quang Lý còn rất mạnh khỏe'

Q.N (ghi)
Q.N (ghi)

TTO- Ca sĩ Hoàng Yến Chibi nói trong nước mắt, ca sĩ Thanh Duy ấn tượng ca sĩ Quang Lý rất hiền và ca sĩ Xuân Phú bàng hoàng vì người nghệ sĩ mà anh vừa đứng chung sân khấu đã đột ngột ra đi...

Ca sĩ Quang Lý và Hoàng Yến Chibi trên sân khấu The Mash up - Hoán chuyển bất ngờ - Ảnh: MayQ
Ca sĩ Quang Lý và Hoàng Yến Chibi trên sân khấu The Mash up - Hoán chuyển bất ngờ - Ảnh: MayQ

Hoàng Yến Chibi - thí sinh "bắt cặp" cùng NSƯT Quang Lý trong chương trình The Mash up - Hoán chuyển bất ngờ nói trong nước mắt:

“Sáng nay khi hay tin dữ, thật sự tôi đứng không vững. Tôi không nghĩ mọi thứ lại đến nhanh như vậy. Hôm cuối cùng ghi hình và họp báo, chú Quang Lý vẫn còn rất mạnh khỏe.

Hôm đó là lần đầu tiên chú xưng ba, gọi tôi là con. Chú bảo, ba là người ba tinh thần của con trên sân khấu này, có điều gì muốn hỏi về thanh nhạc, hay cần ba dạy, con cứ nhắn ba.

Bây giờ tôi rất rối vì không biết phải làm gì. Tôi cứ khóc khi nhớ lại những kỷ niệm trong hơn 2 tháng tập luyện và thi cùng chú. Điều lớn nhất mà tôi có được sau cuộc thi này chính là được biết chú, được đi theo chú để học hỏi về chuyên môn lẫn kiến thức cuộc sống, đối nhân xử thế".

Chú Quang Lý rất là hiền

Ca sĩ Thanh Duy, MC của chương trình The Mash up - Hoán chuyển bất ngờ, kể: “Chương trình có sáu cặp đôi thì cặp của chú Quang Lý và Hoàng Yến là được yêu mến nhất. Mọi người gọi đây là cặp “ông vua và công chúa” vì NSUT Quang Lý là nghệ sĩ lớn tuổi nhất chương trình, trong khi đó, Hoàng Yến là nhỏ tuổi nhất.

Vậy nên họ là một cặp rất dễ thương vì gần như không có sự tranh đua mà chỉ hát như tâm tình, kể chuyện. Ngoài những ca khúc trữ tình đã đi vào lòng bao thế hệ bạn yêu nhạc thì trong chương trình này chú Quang Lý cũng thể hiện một số ca khúc thịnh hành hiện nay như Ba kể con nghe, Tình yêu màu nắng, Ngây ngô… rất dễ thương, tung tẩy và tươi trẻ không kém gì các giọng ca thanh xuân khác.

Ấn tượng của tất cả mọi người về chú là rất hiền, lúc nào cũng cười và động viên mọi người. Khi nghe tôi hát trong chương trình, chú khen và nói là giọng tôi hay, hiếm, khi nào có thời gian thì ghé nhà chú sẽ chỉ kỹ thêm vài kỹ thuật để hát được tốt hơn. Chú là vậy, luôn muốn chia sẻ những kỹ thuật thanh nhạc cũng như lan tỏa tình yêu ca hát với mọi người”.

Ca sĩ Xuân Phú chia sẻ trên FB cá nhân: "Bất ngờ quá, vừa cùng tham gia một gameshow với anh xong, đúng ngày này tuần trước còn điện thoại mời anh đi ăn tối nhưng anh từ chối vì bận việc, không ngờ đó là lần cuối cùng được nói chuyện với anh. An nghỉ anh nhé!".

Ca sĩ Phương Thanh share link của Tuổi Trẻ và viết: "Thuyền về với biển Vĩnh biệt chú!".

MC Anh Khoa cũng share link Tuổi Trẻ: "Vô cùng thương tiếc Chú-NSƯT Quang Lý! Cháu còn vừa gặp và chào rồi hỏi thăm chú hôm show chú Phú Quang tại Hà Nội cách đây vài tuần! Chú hát đêm đó rất nồng nàn và vẫn là một Quang Lý rất riêng! Nhớ mãi chú với Thuyền và biển suốt nhiều thập niên qua:" Chỉ có thuyền mới hiểu biển mênh mông nhường nào"!

Nhạc sĩ, nhà sản xuất Vũ Thắng (Mario) chia sẻ trên FB cá nhân: "Kiếp người mong manh quá ,mới đây vài ngày còn nghe chú hát ,nghe chú hỏi thăm . Ấn tượng nhất của con là chú rất hiền và thân thiện. Chú ra đi thanh thản nhé, tiếng hát của chú còn vang vọng mãi về sau!"

Vũ Thắng chụp cùng NSƯT Quang Lý, được anh chia sẻ trên trang FB cá nhân.
Vũ Thắng chụp cùng NSƯT Quang Lý, được anh chia sẻ trên trang FB cá nhân.
Cáo phó tại gia đình ca sĩ Quang Lý - Ảnh: HỮU THUẬN
Cáo phó tại gia đình ca sĩ Quang Lý - Ảnh: HỮU THUẬN

Theo cáo phó tại nhà riêng của NSƯT Quang Lý thì ca sĩ Quang Lý tên thật là Phan Hữu Lý, sinh năm 1949 tại Thái Lan. Ông mất lúc 9g ngày 1-12 -2016, hưởng thọ 68 tuổi. Lễ nhập quan sẽ diễn ra lúc 17g ngày 1-12, sau đó linh cữu sẽ được di quan đến Nhà tang lễ Thành phố HCM, số 25 Lê Quý Đôn, Quận 3. Lễ động quan lúc 6g 50 ngày 3-12, an táng tại Củ Chi - TP. HCM. 

 

Q.N (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên