29/11/2016 11:30 GMT+7

Hà Anh Tuấn và âm nhạc không toan tính

DANH ANH
DANH ANH

TTO -Sau mười năm hoạt động nghề nghiệp nghiêm túc, Hà Anh Tuấn vừa công bố dự án âm nhạc Café-in-concert diễn ra ở cả Hà Nội và TP.HCM.

*** Error ***
Hà Anh Tuấn cho thấy sự trưởng thành sau mười năm - Ảnh: H.Q.M.

Dự án gồm hai đêm nhạc có nội dung, bố cục, phong cách hoàn toàn khác nhau là Nâu nóng vào ngày 17-12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội và Sữa đá vào ngày 22-12 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

1.000 “ly nâu nóng” (tương ứng với 1.000 vé bán) tại Hà Nội được Hà Anh Tuấn bán và dành toàn bộ số tiền thu được để trao tặng 50 suất học bổng toàn phần trị giá 40 triệu đồng/suất trong vòng bốn năm cho sinh viên nghèo vượt khó đang theo học tại TP.HCM.

Chàng ca sĩ từng được bầu chọn là một trong mười Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 nói đây là việc làm anh mong muốn thực hiện từ rất lâu, nay nhờ có một phần kinh phí hỗ trợ từ các nhà tài trợ, anh mới có thể dùng toàn bộ tiền bán vé để thực hiện.

Riêng với đêm nhạc ngoài trời tại TP.HCM, Hà Anh Tuấn mang đến 2.000 “ly sữa đá” và tất cả được phục vụ miễn phí.

Việc tìm đến khán giả và chọn không gian phù hợp để biểu diễn là điều được Hà Anh Tuấn xác định là sự nghiêm túc trong nghề nghiệp.

Anh nói: “Tôi sợ đứng sai sân khấu và làm phiền công chúng, vì thế tôi không ngại đặt điều kiện với khán giả của mình. Nếu không như vậy, chắc tôi được nhiều hơn, nhưng mất cũng nhiều hơn. Âm nhạc với Hà Anh Tuấn là thứ duy nhất không có sự tính toán. Chỉ khi khán giả mở lòng, thoải mái đến để nghe mình hát chứ không phải để săm soi kiểu “chấm thi” thì Hà Anh Tuấn cũng mở lòng và hát với đúng cảm xúc mình có. Còn nếu không, tôi không phục vụ được và không cố làm khác mình được”.

Nam ca sĩ thẳng thắn bảo rằng: “Ai chê tôi như thế là nghiệp dư, tôi nhận luôn. Mười năm đi hát, mỗi lần lên sân khấu tôi vẫn run rẩy, vẫn chạy ra ngoài ngóng khán giả, xem ở dưới ai lắng nghe mình”.

Đồng hành với chủ nhân đêm nhạc Nâu nóng tại Hà Nội là ca sĩ Hồng Nhung - người suốt bao năm nay Hà Anh Tuấn vẫn gọi là “thần tượng”.

Cùng với đó là Thu Phương và Phương Linh - những nữ ca sĩ vẫn luôn gắn bó với anh trong nghề. Còn với đêm Sữa đá tại TP.HCM, ca sĩ khách mời cũng là những bạn bè, anh em thân thiết đã chia sẻ nhiều buồn vui với Hà Anh Tuấn trong con đường ca hát, đó là vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang, ca sĩ Uyên Linh và tiếp tục là Phương Linh - người mà Hà Anh Tuấn cho rằng là “giọng song ca ăn ý nhất” với mình.

Đạo diễn âm nhạc cho hai chương trình là nhạc sĩ Hoài Sa, đạo diễn sân khấu là Cao Trung Hiếu và giám đốc sản xuất là Võ Đỗ Minh Hoàng.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên