28/11/2016 19:10 GMT+7

Công viên Nhật xin lỗi vì đóng băng 5.000 sinh vật biển

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một công viên ở Nhật mới đây phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị nhiều người chỉ trích vì hành động đóng băng 5.000 sinh vật biển trong sân trượt băng.

Cá bị đóng băng trong sân trượt băng ở công viên Space World ở Nhật - Ảnh: CNN

Thậm chí, công viên có tên Space World còn phải đóng cửa luôn sân trượt băng đó.

Theo CNN, công viên này mang hàng ngàn sinh vật biển gồm cá, cua và các loại tôm cua sò hến khác nhúng vào trong băng để tạo một điểm tham quan mùa đông có tên Freezing Port, tạm gọi là Cảng đóng băng.

Điểm tham quan này còn được quảng cáo là lần đầu tiên được thực hiện trên thế giới.

Trên Facebook của công viên này còn đăng tải hình ảnh quảng cáo cho sân trượt băng, trong đó một chú thích ảnh còn có nội dung “Tôi…đang…bị…chết…đuối,…ngạt…thở” - CNN đưa tin.

Tin tức về điểm tham quan này sau đó được lan truyền, nhanh chóng làm bùng lên sự phản đối của dư luận.

“Trượt băng trên những sinh vật bị đóng băng kia thì vui ở chỗ nào” - trang Facebook Relief Pain Animals (Giải thoát các động vật đang phải chịu đau đớn) chỉ trích. “Xét về mặt giáo dục, đây là điểm tham quan tồi tệ nhất”.

Nhiều cư dân mạng khác cũng bày tỏ sự phản đối của mình.

“Quả thực tôi cảm thấy rất tệ. Bộ các người nghĩ là bọn trẻ sẽ thích nhìn mấy con cá ngập trong băng sao?” - một người tên Miura Tsubasa gay gắt.

“Các người không có tâm hồn, vậy nên các người mới nghĩ ra được trò như vậy” - một người khác tên Misaki tiếp tục đả kích.

Một bài đăng quảng cáo sân băng đã bị xóa hôm Chủ Nhật - Ảnh: CNN

Trao đổi với CNN, quản lý công viên Space World Toshimi Takeda cho biết ông rất sốc khi thấy dư luận phản ứng mạnh mẽ như vậy.

“Sân trượt băng này rất nổi tiếng kể từ khi chúng tôi mở cửa cách đây hai tuần, chúng tôi còn đón số khách tham quan đông chưa từng thấy” - ông Toshimi Takeda nói. “Nhưng chúng tôi hiện đang nhận được không ngớt ý kiến về dự án của mình”.

“Chúng tôi rất xin lỗi, và đã quyết định đóng cửa sân băng ngay”.

Trong một thông báo phát đi, Space Word gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy không thoải mái với sân băng.

Ngoài ra, tất cả các nội dung đăng trên Facebook về điểm tham quan đó cũng được xóa đi.

Theo ông Takeda, công viên sẽ tiến hành rã đông sân băng, và tổ chức một lễ cúng trước khi mang số cá này đi làm phân bón.

Ông còn khẳng định thêm rằng họ mua số cá trên tại một khu chợ địa phương, và chúng đã chết trước khi được mang đi đóng băng.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên