27/11/2016 12:38 GMT+7

Xem Huyền thoại mỹ nhân 3 trong 1

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chương trình “ba trong một” gồm trình diễn múa, trình diễn nhạc cụ dân tộc và đọc thơ mang tên Huyền thoại nữ nhân sẽ được biên đạo múa người Hàn Quốc Chun Yoo Oh giới thiệu đến khán giả TP.HCM vào 19g30 ngày 28-11 tại Nhà hát TP.

Biên đạo kiêm diễn viên múa Chun Yoo Oh (trái) và đạo diễn của chương trình Jung Sun Goo Ảnh NVCC
Biên đạo kiêm diễn viên múa Chun Yoo Oh (trái) và đạo diễn của chương trình Jung Sun Goo Ảnh NVCC

Khán giả có thể nhận vé mời tại phòng vé Nhà hát TP để tham gia đêm trình diễn nghệ thuật này.

Ý tưởng thực hiện Huyền thoại mỹ nhân được biên đạo Chun ấp ủ từ lâu, xuất phát từ lòng ngưỡng mộ và cảm mến những người phụ nữ, những người theo bà là gánh trên vai sức nặng gia đình từ khi sinh ra đến khi mất đi.

Việc tự mình nghiên cứu văn thơ Việt Nam cũng khiến bà mạnh dạn đưa hai bài thơ Mời trầu của Hồ Xuân Hương và một trích đoạn Kiều của Nguyễn Du vào chương trình, bên cạnh những tác phẩm thơ chọn lọc của một số nữ thi sĩ Hàn Quốc nổi tiếng khác.

Huyền thoại nữ nhân gồm sáu chương lớn, sẽ do dàn nghệ sĩ Việt Nam - Hàn Quốc như Trần Hoàng Yến, Đinh Thị Thùy Trang, Cho Hae Ryong, Roh Sang Jin, Park Su Jin… trình diễn.

Riêng phần thơ sẽ được giọng nữ cao Cho Hae Ryong đọc, đồng thời được trình chiếu trên màn hình bằng hai ngôn ngữ Việt - Hàn. Phần âm nhạc của đêm diễn là sự phối diễn giữa tay kèn clarinet Đào Nhật Quang, piano Kang Sang Goo, đàn bầu của nghệ sĩ Lê Hoài Phương, đàn truyền thống Gayageum và bộ gõ của nghệ sĩ Kim Ji Hye.

Chun Yoo Oh không phải là gương mặt xa lạ trong giới múa nghệ thuật tại Sài Gòn bởi trong nhiều năm qua, vị giáo sư người Hàn Quốc này đã góp không ít công sức nghiên cứu, tìm cách kết hợp văn hóa Việt - Hàn qua những chương trình múa Arirang Sài Gòn (2014), Cây nỏ thần (2015), 800 năm hẹn ước (tháng 6-2016) và giờ đây là Huyền thoại mỹ nhân.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên