27/11/2016 19:50 GMT+7

Vũ công nhí Việt Nam diễn cùng nghệ sĩ Nga

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Sau thành công của vở ballet Hồ thiên nga tại Hà Nội tháng 8-2015, Nhà hát vũ kịch Nga Talarium Et Lux tiếp tục mang vở diễn trở lại Việt Nam vào tháng 12 cùng một vở khác là Kẹp hạt dẻ.

Diễn viên nhí Trần Hà Nhi (giải Tài năng) trình diễn trong đêm I have a dream - Ảnh: TRANG PHẠM
Diễn viên nhí Trần Hà Nhi (giải Tài năng) trình diễn trong đêm I have a dream - Ảnh: TRANG PHẠM

Lần trở lại này, hai vở ballet được diễn ở hai đầu đất nước. Cụ thể, vở Hồ thiên nga ra mắt khán giả TP.HCM tối 1-12 tại sân khấu Nhà hát Hòa Bình. Sau đó ngày 3-12, vở Kẹp hạt dẻ sẽ diễn tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Điểm khác biệt của buổi diễn Kẹp hạt dẻ lần này tại Việt Nam là sự tham gia trình diễn của những tài năng ballet nhí Việt Nam bên cạnh các nghệ sĩ Nga. Từ 30 thí sinh xuất sắc của cuộc thi ballet nhí được tổ chức vào tháng 10, tối 25-11 đêm gala có tên I have a dream đã diễn ra tại Nhà hát Star Galaxy (Hà Nội), thu hút đông đảo phụ huynh và các em nhỏ theo dõi.

Tại gala, các nghệ sĩ Việt Nam và Nga đã chọn được 20 diễn viên nhí xuất sắc nhất tham gia trình diễn trong vở Kẹp hạt dẻ. Riêng thí sinh Trần Hà Nhi - sinh năm 2003, hiện đang sống tại Kuala Lumpur (Malaysia) - được trao giải Tài năng với phần thưởng là một chuyến du lịch tới nước Nga. Số tiền bán vé xem đêm gala là 161 triệu đồng được ban tổ chức dành ủng hộ quỹ Thiện Nhân và những người bạn.

Sau đêm gala, 20 vũ công nhí Việt Nam bắt đầu tham gia luyện tập cùng các nghệ sĩ ballet của Nhà hát Talarium Et Lux.

Còn với vở ballet kinh điển Hồ thiên nga, theo đơn vị đưa hai vở diễn về Việt Nam - Công ty AAA, vở tiếp tục được các nghệ sĩ Nga trình diễn với sự hỗ trợ của công nghệ 3D. Vở diễn này có sự chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng M. Lavrovsky, vốn được coi là huyền thoại đương đại của ballet Nga.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên