25/11/2016 19:00 GMT+7

Thomas Anders - Modern Talking: 'Tôi và thành viên cũ giờ là đối tác'

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Mối quan hệ của ca sĩ Thomas Anders và Dieter Bohlem là chủ đề được quan tâm trong cuộc họp báo trước đêm nhạc Modern Talking ft. Thomas Anders and Band....

Thomas Anders tại cuộc họp báo chiều 25-11 - Ảnh: NAM TRẦN
Thomas Anders tại cuộc họp báo chiều 25-11 - Ảnh: NAM TRẦN

Cựu thành viên của Modern Talking xuất hiện một mình tại buổi họp báo chiều 25-11. Điều này có thể giải thích là trong hai đêm nhạc tới, anh xuất hiện với vai trò ca sĩ hát solo, việc gắn tên với nhóm nhạc nổi danh và đã tan rã từ năm 2013 chỉ trên danh nghĩa.

Sẽ có ca sĩ hát bè và một ban nhạc hỗ trợ Thomas và như anh nói, “tôi sẽ giới thiệu về họ vào ngày mai”. Theo đó, Thomas Anders và ban nhạc sẽ trình diễn khoảng 75% các ca khúc gắn với tên tuổi Modern Talking và phần còn lại là những bản nhạc thuộc các album về sau của Thomas.

“Tôi và các thành viên trong ban nhạc hiện tại đã đi lưu diễn cùng nhau hàng chục năm. Dù thỉnh thoảng có sự thay đổi thành viên, nhưng mọi người vẫn luôn gắn kết với nhau khi trình diễn”, Thomas bày tỏ.

Anh cũng cho biết đêm nhạc tại Việt Nam diễn ra đúng theo khung chương trình mà các thành viên đã trình diễn 15 năm nay. Dự kiến từ năm 2018, nhóm sẽ thay đổi “format” mới.

“Tôi hát You're my heart, you're my soul đã 32 năm, nhưng nếu khán giả nghe thì sẽ thấy có đổi khác sau mỗi lần trình diễn”, Thomas nói thêm.

Việc thiếu vắng Dieter Bohlem, tức một nửa còn lại của Modern Talking, vốn là ca sĩ hát bè, nhạc sĩ sáng tác kiêm ông bầu trong ban nhạc huyền thoại, theo khẳng định của Thomas là “sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của chương trình”.

“Chúng tôi đã hoạt động cùng nhau với một ban nhạc trong nhiều năm, nhưng không có nghĩa hai thành viên đi với nhau đến cuối con đường. Nay Dieter Bohlem chọn con đường là nhân vật của truyền hình Đức và rất thành công. Tôi thì chọn con đường đi tour biểu diễn từ năm này qua năm khác”, một nửa của Modern Talking kể.

Thomas Anders tại cuộc họp báo chiều 25-11 - Ảnh: NAM TRẦN
Thomas Anders tại cuộc họp báo chiều 25-11 - Ảnh: NAM TRẦN

Thomas cũng cho biết: “Trước đây chúng tôi thân nhau khi cùng ban nhạc, rồi là những người bạn tốt, đi nghỉ cùng nhau. Bây giờ chúng tôi là đối tác, có chung một công ty chuyên kinh doanh băng đĩa, hình ảnh, thu lợi nhuận từ danh tiếng của Modern Talking. Điều này là thực tế, tôi không có gì e ngại khi nói ra”.

Thomas Anders kể về những ngày đầu nhóm nhạc ra đời và ý nghĩa cái tên Modern Talking. “Đó là một sự tình cờ, bắt đầu vào năm 1984 khi tôi còn đi hát solo”, anh nói. “Khi nhà sản xuất muốn tạo cho tôi phong cách mới và bảo thêm Dieter hát cùng tôi. Mục tiêu lúc đó là có thể cạnh tranh với các ban nhạc khác trên các bảng xếp hạng”.

“Cái tên được nghĩ đến ban đầu là Modern Talk khi nhìn thấy những khuông nhạc như những dòng sóng trò chuyện trên màn hình và gắn với phong cách âm nhạc mới của thời bấy giờ. Sau đó, chữ “ing” mới được thêm vào cho hay hơn, để thành Modern Talking”.

Thomas kể thêm: “Tuy nhiên, lúc đó chúng tôi thu bài You’re my heart, you’re my soul và thất bại. Đến gần ngày Giáng sinh, công ty thu âm gọi, hỏi xem có bài gì mới để đưa ra quảng bá không. Cô thư ký xem lại các chỉ số xếp hạng thì thấy bài You’re my heart, you’re my soul vẫn được công chúng nghe chứ không phải đã bị bỏ rơi. Vậy là bài đó được giới thiệu trở lại và ngay sau đó lên hàng top của nhiều bảng xếp hạng ở Đức lúc ấy”.

Nam ca sĩ sinh năm 1963 cũng cho biết, với mỗi bài hát, anh thường soạn nhạc trước rồi viết lời theo. Ca khúc sẽ là sự hoàn thiện theo thời gian thay vì có câu chuyện đằng sau. 

“Ở mỗi nơi khác nhau âm nhạc của Modern Talking lại nhận được sự yêu thích khác nhau. Cho đến giờ chúng tôi vẫn có nhiều người yêu thích, có cả người nghe trẻ, là vì âm nhạc có thể trở thành một phần cuộc sống và sẽ đi cùng chúng ta đến cuối cuộc đời”, Thomas bày tỏ về sức sống của nhạc Modern Talking cho đến ngày nay.

Modern Talking ft. Thomas Anders and Band sẽ trình diễn vào hai đêm 26 và 27-11 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội). 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên