23/11/2016 15:05 GMT+7

Hội quán Hải Nam vào danh sách tham quan của Hội An

THANH BA
THANH BA

TTO - Di tích Hội quán Hải Nam (số 10 Trần Phú) đã chính thức trở thành địa điểm tham quan mới ở Hội An (Quảng Nam) vào đúng ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11).

Hội quán Hải Nam chính thức trở thành điểm tham quan mới ở Hội An - Ảnh: THANH BA
Hội quán Hải Nam chính thức trở thành điểm tham quan mới ở Hội An - Ảnh: THANH BA

Thông tin trên được chính quyền TP Hội An công bố sáng 23-11 tại buổi lễ khai trương, đưa điểm di tích Hội quán Hải Nam vào tuyến tham quan phố cổ.

Theo tài liệu ghi chép, Hội quán Hải Nam (hay còn gọi với cái tên Quỳnh Phủ Hội quán) được xây dựng vào năm 1875 và là một trong năm Hội quán của cộng đồng người Hoa xây nên để thờ các vị thần bảo hộ, sinh hoạt tín ngưỡng, sinh hoạt cộng đồng.

Với thiết kế xây dựng gồm nhà Đông, nhà Tây, sân trước, sân sau cùng sự kết hợp hài hòa giữa các loại vật liệu đã tạo nên một công trình Hội quán Hải Nam trang trọng, uy nghiêm và ấm cúng.

Đặc biệt, giữa chánh điện là một bộ thờ bằng gỗ sơn son thiếp vàng. Phía trong long môn là bài vị 108 vị anh linh từng được vua Tự Đức giải oan và sắc phong “Nghĩa Liệt Chiêu Ứng”.

Được biết, người Hải Nam ở Hội An và khắp mọi nơi thường tụ họp về Hội quán để tổ chức hành lễ vào các dịp 2-1 và 15-6 âm lịch.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên