23/11/2016 17:27 GMT+7

Ellen DeGeneres nhận Huân chương Tự do của tổng thống Mỹ

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Người dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng của Mỹ Ellen DeGeneres vừa được trao tặng Huân chương Tự do của tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng.

Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do cho Ellen DeGeneres - Ảnh: Reuters

Theo ABC News, Ellen DeGeneres là một trong số 21 diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên và nhà phát minh được Tổng thống Barack Obama gọi là nguồn cảm hứng giúp ông “trở thành người như ngày hôm nay”.

Tại buổi lễ trao tặng huân chương, ông Obama còn dành lời khen ngợi cho Ellen DeGeneres, nhắc lại việc người nghệ sĩ này đã liều lĩnh với sự nghiệp của mình vào năm 1997 như thế nào khi tuyên bố mình là người đồng tính.

“Khi chúng ta đã tiến xa được nhường này, bây giờ thì chúng ta dễ dàng quên đi rằng cách đây 20 năm Ellen đã phải can đảm như thế nào khi tiết lộ về bản thân mình trước công chúng” - ABC News trích lời tổng thống Mỹ phát biểu.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn nói đùa rằng Ellen có cách làm cho mọi người cười vì một điều gì đó, thay vì là cười ai đó, ngoại trừ lúc ông nhảy trong chương trình của bà.

Về phần mình, chủ xị của talkshow nổi tiếng The Ellen DeGeneres Show không kiềm được nước mắt xúc động khi nhận huân chương.

Huân chương Tự do của tổng thống (Presidential Medal Of Freedom) được trao cho những cá nhân có đóng góp ưu tú cho việc giữ gìn an ninh hay lợi ích quốc gia của Mỹ, hòa bình thế giới, lĩnh vực văn hóa, hay trao cho các nỗ lực cá nhân hay tổ chức đáng ghi nhận khác.

Một số người nổi tiếng khác như Tom Hanks, Diana Ross, Michael Jordan và Bruce Springsteen cũng từng được trao huân chương này.

Chủ xị show The Ellen DeGeneres Show không kiềm được cảm xúc - Ảnh: WireImage

Đồng hành với MC 58 tuổi tại buổi lễ là người vợ của mình Portia De Rossi.

Trước đó, một sự cố khá vui xảy ra với Ellen khi bị bảo vệ giữ lại không cho vào Nhà Trắng dự lễ trao tặng vì quên mang thẻ căn cước.

MC vui tính này còn đăng lên mạng xã hội một bức ảnh bà ngồi đợi bảo vệ kiểm tra và viết lên Twitter của mình: “Họ vẫn chưa cho tôi vào Nhà Trắng vì tôi quên mang theo thẻ căn cước”.

Ellen DeGeneres và vợ đến dự lễ trao tặng - Ảnh: TheImageDirect.com
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên