14/11/2016 21:30 GMT+7

Phim hài ở VN nhiều vì hành động tâm lý làm chưa đã

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chiều 14-11 tại TP HCM, đoàn phim Vệ sĩ Sài Gòn đã có buổi “khoe phim” khá hoành tráng với dàn diễn viên tên tuổi. Trong đó đáng chú ý là sự trở lại của “vua hài phòng vé” Thái Hoà.

Thái Hoà và Kim Lý trong Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh ĐPCC
Thái Hoà và Kim Lý trong Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh ĐPCC

Vẫn tếu táo và dí dỏm như mọi khi, Thái Hoà chứng minh được vị thế “đàn anh” khi liên tục khiến khán giả, truyền thông có mặt chiều 14-11 cười nghiêng ngả trước những câu nói đùa của mình.

Khi được hỏi lí do nhận lời tham gia Vệ sĩ Sài Gòn, Thái Hoà nửa đùa nửa thật: “Không nhận phim này thì nhận phim nào bây giờ. Diễn viên mình đâu có nhiều lựa chọn dữ vậy”. 

Tuy vậy, nam diễn viên từng được gọi là “vua hài phòng vé” một thời lại có những chia sẻ riêng đầy suy tư với Tuổi Trẻ Online, về sự trở lại lần này của anh và về những thất bại anh đã nếm trải sau khi bộ phim Fan cuồng ra mắt nhưng không thu được kết quả mong muốn.

Thái Hoà quay trở lại sở trường hài trong Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh: ĐPCC
Thái Hoà quay trở lại sở trường hài trong Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh: ĐPCC

Anh quyết định trở lại với sở trường hài trong Vệ sĩ Sài Gòn sau thất bại của Fan cuồng?

- Thực ra thời điểm tôi nhận Vệ sĩ Sài Gòn cũng gần như song song với Fan cuồng. Fan cuồng vừa đóng máy là tôi chạy ngay qua phim trường của Vệ sĩ Sài Gòn. Lúc đó cũng hơi sợ là mình không có đủ thời gian để đầu tư cho nhân vật Viên của Vệ sĩ Sài Gòn. Nhưng may mắn đoàn phim này rất chuyên nghiệp. Họ hỗ trợ tôi khá nhiều để tôi hoàn thành tương đối tốt vai diễn này.

Fan cuồng được xem là sự lột xác của anh khi anh nói muốn đóng một vai tâm lí chứ không chỉ diễn hài. Nhưng bộ phim đã không thu về kết quả như mong muốn, anh nghĩ gì về điều này?

- Fan cuồng có thể xem là một sự kì vọng rất lớn của cả tôi và nhà sản xuất của bộ phim này. Tuy nhiên không phải đợi đến Fan cuồng tôi mới muốn khán giả nhìn nhận mình là một diễn viên đa màu sắc, không chỉ biết đóng mỗi hài qua các vai thử nghiệm trong phim Lấy chồng người ta, Lửa Phật…Có điều các vai diễn này chưa đủ lớn để tạo ấn tượng với người xem.

Sự thất bại về doanh thu của Fan cuồng cho phép tôi nghiệm ra nhiều thứ: một bộ phim chỉ “sướng” nhà sản xuất mà không “sướng” khán giả không thể thành công. Một bộ phim mà khâu sản xuất không được chuẩn bị kĩ lưỡng càng không thể thành công. Tôi phải dừng lại và nhận ra đã đến lúc mình cần phải có định hướng mới để phát triển.

Vậy theo anh “sướng khán giả” ở đây tức là vẫn phải đi theo lối mòn phim hài quen thuộc?

- Làm phim hài trong thời điểm hiện tại vừa an toàn vừa nguy hiểm, ở chỗ: trong số hàng mấy chục bộ phim ra mắt mỗi năm, phim hài không ít nhưng nhiều khi mình xem mình còn không thể chấp nhận được bởi nó không có một chút màu sắc điện ảnh nào cả.

Phim hài thực sự là một bài toán khó mà nhà sản xuất phải có chiến lược và sự đầu tư. Ví dụ như trong Vệ sĩ Sài Gòn, tôi cũng đóng một vai hài đó, nhưng tôi thấy mình được trân trọng, được nhìn nhận và đánh giá đúng cái giá trị của mình. Điều đó quan trọng với một diễn viên lắm. Theo cá nhân tôi, sở dĩ phim hài ở VN nhiều là bởi điện ảnh của mình chưa đủ sức để làm cho đến nơi đến chốn các thể loại khác như hành động, tâm lý, viễn tưởng… Mình cần có thời gian và chờ đợi thêm.

Khán giả vẫn có quyền chờ đợi một Thái Hoà đa diện và không chỉ biết diễn hài trong tương lai chứ, thưa anh?

- Chắc chắn! Bởi vì tôi đang muốn vừa là diễn viên, vừa lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim. Sau Vệ sĩ Sài Gòn, tôi sẽ chờ đợị một kịch bản đủ tốt để tiếp tục tham gia, tìm một ekip chuyên nghiệp để mình chỉ có chuyên tâm cho vai diễn của mình thôi. Tôi muốn khi mình thay đổi, khán giả sẽ phải “sốc” với những gì họ đã từng xem ở một Thái Hoà trước kia. 

Thái Hoà và Diệp Lâm Anh trong Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh: ĐPCC
Thái Hoà và Diệp Lâm Anh trong Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh: ĐPCC

Với Vệ sĩ Sài Gòn, Thái Hoà sẽ vào vai Viên, một anh chàng mê gái, một nửa “bị lỗi” của cặp đôi vệ sĩ Viên - Trịnh (do nam diễn viên Kim Lý thủ vai).

Trong khi Kim Lý chia sẻ anh phải mất rất nhiều thời gian luyện tập võ và cả chấn thương khi tham gia vào dự án hài - hành động này thì Thái Hoà thú nhận: “Đạo diễn lúc đầu cũng “bẻ” tôi, phải đánh thế này thế kia, nhưng sau chắc nản quá nên cho tôi đánh tự do, muốn đánh sao thì đánh”.

Ngoài Kim Lý, Thái Hoà, phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên gạo cội Diễm My, Khương Ngọc, Chi Pu, B Trần, Diệp Lâm Anh…

Đây là một dự án khá “đa quốc tịch” khi đạo diễn của bộ phim là đạo diễn người Nhật Ken Ochiai (ông đang có mặt ở Mỹ để làm hậu kì cho bộ phim nên không có mặt trong buổi showcase chiều 14-11).

Đặc biệt, ngoài Kim Lý (quốc tịch Thuỵ Điển) đồng sản xuất, nhà sản xuất còn lại của bộ phim chính là Niv Fichman đến từ Canada.

Nhà sản xuất gốc Israel này vốn là bạn bè thân thiết của Kim Lý, anh đã từng đoạt giải Emmy, Grammy (1994 và 1999 khi tham gia sản xuất các MV ca nhạc). Đồng thời Niv cũng là nhà sản xuất của hàng loạt bộ phim nổi tiếng như The red violin, Into the forest, Enemy, Blindness…

Vệ sĩ Sài Gòn dự kiến sẽ khởi chiếu vào mùa Giáng Sinh năm nay, cụ thể là vào ngày 16-12. 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên