13/11/2016 09:45 GMT+7

Liên hoan sân khấu thử nghiệm Xem kết hợp kịch xiếc Ionah show

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Khán giả được trải nghiệm sôi động cùng Ionah tại nhà hát Galaxy Star, một trong hai chương trình được biểu diễn trong ngày đầu tiên của liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần 3.

Nghệ thuật xiếc được thăng hoa khi được kết hợp cùng kỹ thuật hiện đại của âm thanh, ánh sáng và hình ảnh trong Ionah show - Ảnh: NHCC

Chương trình dài 75 phút này là sự kết hợp khá ấn tượng giữa kịch xiếc với âm thanh, ánh sáng hiện đại, rực rỡ sắc màu. Khi đó, những trò diễn không bị tách rời mà được gắn kết trong câu chuyện kể về tình yêu đầy dỗi hờn của đôi trai gái Hà Nội.

28 nghệ sĩ trẻ hóa thân vào những sinh vật ngộ nghĩnh như những bộ xương di động, cây xương rồng, nhện, chim, dơi…để khoe tài tung hứng, uốn dẻo, đi xem đạp một bánh, vòng lửa, nhào lộn trên cao, ảo thuật … của mình.

Hàng trăm khán giả có đến thưởng thức chương trình đã hào phóng thưởng cho nghệ sĩ nhiều tràng pháo tay không ngớt. Nhất là các nghệ sĩ quốc tế đã không khỏi ngạc nhiên trước sự sang trọng, hoành tráng của một nhà hát tư nhân cũng như sức sáng tạo không ngừng của các nghệ sĩ.

“Nghệ sĩ Việt Nam thật tài năng. Các bạn còn rất trẻ nhưng những kỹ thuật các bạn thực hiện thật điêu luyện”- một nghệ sĩ đến từ đoàn Philippines nói.

Trước đó, lúc 14g ngày 12 - 11, đoàn nghệ thuật Dalecuero đến từ nước cộng hòa Panama là đơn vị đầu tiên biểu diễn mở màn cho liên hoan với vở kịch hình thể Con thuyền này sẽ không trôi mãi, tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Bằng kỹ thuật khá điêu luyện, các nghệ sĩ là đại diện duy nhất của khu vực Trung Mỹ này đã xoay trần nhiều động tác hình thể đẹp mắt để mang đến cho khán giả một cách nhìn đầy thực tế trước hiện thực:  

"... Chúng ta đơn độc trong hành trình vô định này, đầy sợ hãi, tàn bạo, vô tội và những trò chơi. Nỗi sợ không biết chúng ta sẽ đi về đâu khiến chúng ta điên cuồng trong một chuyến hành hương không có mục đích và trong một đám đông hỗn loạn khiến chúng ta đi xa khỏi những thực tế mà chúng ta đã bỏ lỡ…”

Một số hình ảnh vở kịch hình thể Con thuyền này sẽ không trôi mãi của đoàn Dalecuero (Panama) - Ảnh: Đức Triết

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên