11/11/2016 23:40 GMT+7

Khán giả nhảy múa cùng dàn nhạc giao hưởng Ba Lan

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Nhạc cổ điển không hề khô khan, hàn lâm mà vô cùng sôi nổi, có phần vui nhộn nữa - đó là cảm nhận của khán giả trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 diễn ra tối 11-11 tại Nhà hát TP HCM.

Nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev biểu diễn cùng nhạc sĩ người Anh gốc Singapore Pamela Tan Nicholson tác phẩm Chuyện nàng Turandot - Ảnh: GIa Tiến

Ở đó, gần 500 khán giả đã vỗ tay theo từng nhịp của những tác phẩm giao hưởng được trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis.

Và khi nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev ra hiệu mời thì toàn bộ khán giả đã đứng lên nhảy múa với những bài hát sôi động quen thuộc: Mamma Mia, Dancing Queen của ABBA, rồi đắm chìm trong những giai điệu nồng nàn của How deep is your love của Bee Gees, và vỡ òa cảm xúc theo nhạc phim Điệp vụ bất khả thi - Mission Impossible.

Đó là 4 bài hát mà dàn nhạc đến từ Ba Lan tặng thêm cho khán giả, khi mà khán giả đồng loạt đứng lên vỗ tay không ngớt, khiến các nghệ sĩ không nỡ lòng bước vào bên trong.

Khán giả đứng lên để nhảy trong những điệu nhạc rộn rã sau buổi hoà nhạc - Ảnh: Gia Tiến

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 quy tụ nữ nhạc sĩ người Anh gốc Singapore Pamela Tan Nicholson - người đã trình diễn tại hơn 40 quốc gia, dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis từng đoạt giải Grammy Ba Lan dành cho Album âm nhạc tốt nhất năm 2015, ca sĩ Tùng Dương - một bản sắc đậm chất VN, cùng 20 học sinh - sinh viên TP.HCM.

Mở đầu chương trình là tác phẩm dài 6 phút do chính Pamela Tan sáng tác mang tên Đoàn kết ASEAN, nội dung tôn vinh sự thống nhất của 10 quốc gia ASEAN. Lời bài hát “Cùng hát lên, hỡi những người bạn, hãy yêu thương nhau.

Chúng ta là một gia đình, ASEAN cùng hòa ca” được dàn hợp xướng gồm các em học sinh - sinh viên TP.HCM trong trang phục 10 quốc gia ASEAN hòa giọng cùng dàn nhạc. Những nhạc cụ truyền thống biểu tượng của mỗi quốc gia được các nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng bắt chước dựa trên từng âm vực, âm thanh, nhịp điệu và giai điệu đặc trưng.

20 học sinh - sinh viên TP.HCM trong trang phục 10 quốc gia ASEAN trình diễn tác phẩm Đoàn kết ASEAN - Ảnh: Gia Tiến

Với 2 ca khúc Độc đạoMắt đêm, ca sĩ Tùng Dương lần đầu tiên thể hiện những ca khúc Việt Nam đương đại kết hợp với dàn nhạc giao hưởng quốc tế. Và anh cũng vinh dự được đứng chung sân khấu với một cá tính âm nhạc mang tầm quốc tế - Pamela Tan Nicholson. Bà đệm piano để góp phần với Tùng Dương mang đến những cảm xúc thăng hoa cho khán thính giả.

Các tác phẩm Chuyện nàng Turandot, Hồ điệp truyện, Câu chuyện của Carmen, Cùng nâng ly và hát được Pamela Tan biên soạn lại và trình diễn với dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis đem đến những điều mới lạ cho khán giả TP.HCM, khi chính bà chơi piano, dẫn chuyện và … diễn như một vở nhạc kịch.

Tùng Dương "tung tẩy" cùng Dàn nhạc giao hưởng 2 bài Độc đạoMắt đen - Ảnh: Gia Tiến
Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis cùng nữ nhạc sĩ Pamela Tan đã cống hiến cho khán giả TP.HCM một đêm nhạc đáng nhớ - Ảnh: Gia Tiến

Đêm nhạc này là năm thứ 19 Đêm nhạc cổ điển Toyota được tổ chức tại VN, và TP.HCM là điểm dừng chân thứ 9 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm nay. Toàn bộ số tiền bán vé được dành trọn cho Quỹ học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc VN.

Khán giả hòa nhịp với dàn nhạc bài Mamma Mia:

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên