10/11/2016 19:00 GMT+7

4 tỷ đồng cho Trên đỉnh phù vân

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đêm nhạc có tổng đầu tư hơn 4 tỷ đồng với tên gọi Trên đỉnh phù vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ diễn ra vào 29-12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Nhạc sĩ Phó Đức Phương và các nghệ sĩ tham gia liveshow - Ảnh: Dương Đỗ

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, đây là chương trình riêng lớn nhất của ông trong vòng 50 năm làm nghề. 

Đêm nhạc quy tụ lực lượng ca sĩ đông đảo thuộc nhiều dòng nhạc bao gồm: Thanh Thanh Hiền, Thanh Lam, Tấn Minh, Thu Phương, Bằng Kiều, Tùng Dương, Hoàng Quyên…

Bên cạnh đó là các nhóm nhạc như Năm dòng kẻ, M4U, nhóm Việt Bắc, Tứ tửu… và các nhạc công lên tới gần 40 người. 

Chương trình cũng có sự tham gia của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần. 

Tuy có rất đông ca sĩ tham gia, cả những người chưa từng hát nhạc Phó Đức Phương trên sân khấu lớn, nhưng liveshow lại không có sự góp mặt của Mỹ Linh - ca sĩ từng đưa Trên đỉnh phù vân trở thành bài hát nổi tiếng.

Cùng với đó là sự vắng mặt của Minh Thu, nữ ca sĩ phát hành album Minh Thu hát Phó Đức Phương năm 2015, từng được nhạc sĩ không tiếc lời khen.  

Nhạc sĩ Phó Đức Phương (cầm micro) cùng nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Nguyễn Cường - Ảnh: HB

Đêm nhạc Trên đỉnh phù vân của Phó Đức Phương được chia làm ba phần.

Phần đầu có tên Thuở ban đầu với ca khúc đầu tay Những cô gái miền quan họ được nhạc sĩ sáng tác khi 22 tuổi. Sau đó nhạc sĩ cho ra đời những ca khúc như Dòng song ký ức, Lội dòng sông quê, Cánh đồng tình yêu... 

Phần thứ hai có tên Tiếng gọi bốn phương – Nhập cuộc – Đường đời rong ruổi với những ca khúc như Trên đỉnh phù vân, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bàm Chảy đi sông ơi… 

Phần ba với chủ đề Trở về bản thể, nguồn cội và tâm linh gồm những bài hát quen thuộc như Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà, Bài ca thần chim lạc, Khúc hát phiêu ly…

Chủ nhân của đêm nhạc – nhạc sĩ Phó Đức Phương – đóng vai trò tổng đạo diễn, Phần chỉ đạo âm nhạc do nhạc sĩ Đỗ Bảo đảm nhiệm. Đạo diễn sân khấu là Cao Trung Hiếu.

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn mang đến gần 100 bộ trang phục cho các nghệ sĩ tham gia chương trình. Riêng phần múa với 30 diễn viên do biên đạo Trần Ly Ly phụ trách. 

Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Trên đỉnh phù vân vào chiều 10-11, nhạc sĩ Phó Đức Phương bày tỏ: “Tôi chịu sức ép lớn khi làm chương trình này, vì đã làm thì phải làm tốt nhất với chính mình và khán giả. Sau 15 năm tạm thời xa sân khấu ca nhạc để lao vào trận chiến vô cùng khó khăn là quyền tác giả âm nhạc thì việc cần tổ chức một đêm nhạc chuyên nghiệp nhất có thể vào lúc này trở thành sự thúc bách đối với tôi”. 

Đó là những tác phẩm thể hiện chuẩn mực âm nhạc của những người viết nhạc cuối những năm 1990 ở Việt Nam. Âm nhạc của Phó Đức Phương ảnh hưởng sâu của âm nhạc dân gian VN, nhưng phương pháp viết lại chặt chẽ theo tính cổ điển. Vì nhạc sĩ rất khó tính, khắt khe nên tôi cũng bị áp lực. Ngoài những nét đặc thù trong nhạc Phó Đức Phương, tôi sẽ đưa vào những phụ trợ, hòa trộn của âm nhạc điện tử, dàn nhạc cổ điển, dàn nhạc dân tộc, để phù hợp với nhiều giọng ca, nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau trong chương trình. 

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - Đạo diễn âm nhạc đêm nhạc Phó Đức Phương

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên