09/11/2016 17:49 GMT+7

​Cung nghinh tượng Phật Ngọc tại Bình Dương, Tây Ninh

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 9-11, Giáo Hội Phật giáo VN tỉnh Bình Dương công bố chương trình cung nghinh tượng Phật Ngọc sẽ diễn ra tại Bình Dương từ 15 đến 22-11, sau đó sẽ tiếp tục được di chuyển tới Tây Ninh.


Tượng Phật Ngọc cho hoà bình thế giới khi đến Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng
Tượng Phật Ngọc cho hoà bình thế giới khi đến Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng

Theo ban tổ chức, sự kiện cung nghinh Phật Ngọc sẽ được tổ chức theo hướng không chỉ là một sự kiện tôn giáo mà còn là một hoạt động văn hóa của địa phương.

Tượng Phật Ngọc sẽ được đưa tới chùa Hội Khánh (tại TP.Thủ Dầu Một), sau đó sẽ được di chuyển tới chùa Hội An (tại thành phố mới Bình Dương) trong vòng một tuần để người dân chiêm ngưỡng.

Ban tổ chức sẽ phối hợp với đoàn thanh niên, cơ quan công an địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, tổ chức giữ xe, vá xe miễn phí cho người dân tham gia buổi lễ.

Tượng Phật Ngọc được cung nghinh lần này có tên gọi là “Phật Ngọc cho hòa bình thế giới”, được khắc từ một khối ngọc bích lớn.

Tượng cao 2,54m; ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m và nặng tới 4 tấn, là một trong những pho tượng ngọc bích lớn nhất thế giới.

Tượng Phật Ngọc được chạm khắc tại Thái Lan, đi qua 20 quốc gia và 90 thành phố trên thế giới. Sau khi đi qua Việt Nam, tượng sẽ được đưa về an vị tại Australia.

 

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên