09/11/2016 21:20 GMT+7

Đức Trí lần đầu làm giám khảo sô truyền hình thực tế

Q.N.
Q.N.

TTO - Nhạc sĩ Đức Trí, Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn sẽ là bộ tứ huấn luyện viên, giám khảo cuộc thi Sing my song – Bài hát hay nhất sẽ lên sóng truyền hình vào ngày 20-11 này.

Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong - Ảnh: Lee Phong

Là người duy nhất trong bộ tứ chưa từng ngồi ghế huấn luyện viên hay giám khảo bất kỳ cuộc thi truyền hình thực tế hay gameshow ca nhạc nào, nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ tại họp báo vào chiều ngày 9-11 tại TP.HCM:

“Dù nhận được không ít lời mời nhưng tôi chưa từng tham gia bất kỳ cuộc chơi nào vì cảm thấy không phù hợp cũng như không thu xếp được thời gian. Nhưng với Sing my song thì khác, đây là sân chơi nhằm dành cơ hội cho các nhà sản xuất tìm thấy những cá tính âm nhạc độc đáo với khả năng sáng tác và thể hiện thành công ca khúc của mình.

Là người sản xuất âm nhạc và sáng tác ca khúc, tôi cũng rất tò mò muốn biết những người khác đang làm gì, muốn hòa mình vào cộng đồng sáng tác, sản xuất âm nhạc đầy nhiệt huyết đó. Không chỉ có tài sáng tác, tự thể hiện ca khúc của mình là một thử thách khắc nghiệt trong sô này. Và nếu các thí sinh vượt qua được những thử thách không hề dễ dàng đó thì tương lai showbiz Việt hứa hẹn sẽ rất tươi sáng”.

Đức Trí chia sẻ lý do lần đầu góp mặt vào sô truyền hình thực tế - Ảnh: Lee Phong

Một trong những lí do nữa khiến bốn nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ nổi danh này chịu dành thời gian và tâm sức cho chương trình cũng vì đây chính là format (định dạng) được chọn để thay thế cho chương trình Bài hát Việt đã “hoàn thành sứ mệnh lịch sử” vào năm ngoái.

Nhạc sĩ Hoài Sa – giám đốc âm nhạc của Sing my song – cho hay: “Những sáng tác trong Bài hát Việt chuyên môn hơn và đôi khi phải cần một thời gian dài mới chinh phục được người nghe. Trong khi đó, yêu cầu của Sing my song là vừa phải đảm bảo tính chuyên môn, chuyên nghiệp trong sáng tác nhưng cũng phải gần với thị trường, bắt tai người nghe. Ca khúc được giới thiệu trong chương trình phải đảm bảo là hit. Và tác giả phải là người thể hiện tốt ca khúc của chính mình”.   

Vậy nên những thí sinh đưa ra các ca khúc na ná ở Bài hát Việt sẽ khộng có nhiều cơ hội vào vòng trong. Dẫu vậy, thí sinh nào chỉ đưa ra các sáng tác “một màu”, chiều lòng thị trường mà không cho thấy sự tìm tòi, sáng tạo cũng sẽ bị loại.

Các huấn luyện viên chỉ định hướng, hướng dẫ, góp ý nhưng lựa chọn ai ra đi, ai ở lại là một hội đồng giám khảo gồm 31 thành viên là những người làm chuyên môn. Khán giả chỉ có quyền bình chọn trong liveshow cuối cùng, cùng với hội đồng bình chọn.  

Nhóm MTV cũng có mặt tại cuộc thi, nhóm đã về đội của Đức Trí - Ảnh: Lee Phong.

Sing my song - Bài hát hay nhất là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được Đài truyền hình Việt Nam và công ty Cát Tiên Sa mua bản quyền và quyền phân phối từ Sing my song của ITV Network (UK). Việt Nam là quốc gia châu Á thứ hai (sau Trung Quốc, sản xuất rất thành công) sản xuất và phát sóng chương trình này.

Hiện tại, chương trình đã qua vòng sơ tuyển và vòng ghi âm. Mỗi huấn luyện viên cũng đã chọn được cho mình tám thí sinh vào đội. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tiết lộ chất lượng các thí sinh năm nay rất đáng kinh ngạc. Nhiều thí sinh trong số đó đã là những “hit maker” (người có các ca khúc ăn khách trên thị trường) nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ nổi bật tại sân chơi này.

Điểm thú vị và đáng quý của những thí sinh đăng ký tham gia chương trình là thật tâm muốn học hỏi chứ không phải đến để tìm kiếm danh hiệu hay giải thưởng. Một vài cái tên thí sinh vốn đã tạo dựng được tên tuổi trong làng nhạc cũng đã được tiết lộ như: nhóm MTV, Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ, Vicky Nhung, Trịnh Thăng Bình, Bùi Caroon, Phạm Hồng Phước…

Phan Mạnh Quỳnh với hàng loạt ca khúc được yêu thích như Vợ người ta, Nước ngoài... cũng tham gia chương trình với mong muốn được học hỏi nhiều hơn từ thế hệ đàn anh và được sống trọn đam mê - Ảnh: Lee Phong

Sing my song – Bài hát hay nhất sẽ chính thức lên sóng lúc 21g chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV, bắt đầu từ ngày 20-11.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên