07/11/2016 16:36 GMT+7

Tom Hanks, Natalie Portman được tôn vinh tại giải điện ảnh Hollywood

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Lễ trao giải Hollywood Film Awards 2016 (6-11) công bố một loạt cái tên đình đám, trong đó có không ít ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar sắp tới.

Nam tài tử gạo cội Tom Hanks nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai cơ trưởng Sully trong bộ phim cùng tên từ đạo diễn Clint Eastwood  - Ảnh: HFA
Nam tài tử gạo cội Tom Hanks nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai cơ trưởng Sully trong bộ phim cùng tên từ đạo diễn Clint Eastwood - Ảnh: HFA

Ra đời từ năm 1997, giải thưởng điện ảnh Hollywood được cho là giải tiền Oscar đầu tiên của năm nhằm dự đoán các ứng cử viên tiềm năng nhất cho cuộc tranh đua tượng vàng sắp tới.

Dù không tổ chức hoành tráng nhưng lễ trao giải vẫn thu hút hàng loạt ngôi sao lớn nhỏ.

Với vai cơ trưởng Sully trong phim điện ảnh cùng tên, nam tài tử gạo cội Tom Hanks giành được giải Nam diễn viên Hollywood của năm từ chính tay đạo diễn bộ phim là Clint Eastwood.

Ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất, người đẹp đang mang thai Natalie Portman giành chiến thắng thuyết phục khi hóa thân thành Nữ phu nhân tổng thống Mỹ Jackie Kennedy trong phim Jackie. Khi lên nhận giải, Portman cho biết cô ủng hộ một phiếu bầu cho Hillary Clinton.

Natalie Portman (phải) được chúc mừng với giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai nữ phu nhân tổng thống Mỹ Jackie Kennedy trong phim Jackie - Ảnh: HFA
Natalie Portman (phải) được chúc mừng với giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai nữ phu nhân tổng thống Mỹ Jackie Kennedy trong phim Jackie - Ảnh: HFA

Hai diễn viên tên tuổi khác là Nicole Kidman và Hugh Grant cũng lần lượt được nêu tên trong vai trò Diễn viên nữ/ nam phụ cho vai diễn trong hai bộ phim Lion (tâm lý) và Florence Foster Jenkins (hài-ca nhạc).

Ngoài ra, giải thưởng Cây hài của năm còn thuộc về Robert De Niro trong The Comedian. Ông cũng được dự đoán sẽ nhận đề cử tại giải Quả cầu vàng tháng 12 sắp tới.

Ngôi sao Robert De Niro nhận giải thưởng Cây hài của năm - Ảnh: Shutterstock
Ngôi sao Robert De Niro nhận giải thưởng Cây hài của năm - Ảnh: Shutterstock

Diễn viên da màu Naomie Harris trở thành Ngôi sao mới nổi nhờ hai bộ phim nhận được phản hồi tốt là Collateral Beauty Moonlight.

Các bộ phim bom tấn thời gian qua như The Jungle Book, Doctor Strange, Zootopia… đều mang về những danh hiệu giá trị. Trong khi những tác phẩm nghệ thuật tuy chưa ra mắt rộng rãi hoặc chưa chiếu chính thức như La La Land, Manchester by the Sea, Hidden Figures… cũng được tôn vinh.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên