07/11/2016 11:27 GMT+7

'Nàng tiên sách' Emma Watson giấu tặng sách ở tàu điện

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nếu những cuốn sách từng đưa Emma Watson trở thành minh tinh sau loạt phim Harry Potter thì nay ngôi sao này lại say sưa đưa sách đến gần hơn với người đọc.

Emma Watson đứng bên cầu thang băng chuyền tại một ga tàu điện ngầm ở London với những cuốn sách cô sẽ giấu tặng ở đâu đó cho bạn đọc - Ảnh: Facebook/Books on the Underground
Emma Watson đứng bên cầu thang băng chuyền tại một ga tàu điện ngầm ở London với những cuốn sách cô sẽ giấu tặng ở đâu đó cho bạn đọc - Ảnh: Facebook/Books on the Underground

Theo báo Los Angeles Times, trong khuôn khổ hoạt động của dự án Books on the Underground, "nàng tiên sách" Emma Watson đã bắt đầu kế hoạch giấu tặng những cuốn hồi ký Mom & Me & Mom của tác giả Maya Angelou kèm theo những lời nhắn riêng của Watson kẹp trong đó tại các ga tàu điện ngầm ở thủ đô London (Anh).

Watson tiết lộ trên tài khoản Facebook của cô là sẽ có 100 ấn bản Mom & Me & Mom được giấu tặng lần này. Đây cũng là cuốn sách mới nhất được câu lạc bộ sách online Our Shared Shelf do Watson khởi xướng từ tháng một năm nay chọn giới thiệu cùng bạn đọc.

Watson viết: "Hôm nay tôi đã giấu những bản Mom & Me & Mom cho dự án Books on the underground trên tàu điện ngầm! Hãy thử xem bạn có thể tìm được một cuốn này vào ngày mai không nhé!"

Cùng với đó, nữ diễn viên là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc này cũng đăng tải một đoạn video ngắn cho thấy cô đang đặt sách cạnh một thang chuyền, mỉm cười trong lúc các hành khách đi qua cô, dường như không để ý.

Một số người dân sống tại London đã tìm thấy sách do Emma Watson giấu tặng họ và chia sẻ niềm vui bất ngờ này trên mạng xã hội.

Một tài khoản Instagram là Jenny đăng lên bức ảnh chụp cuốn sách cùng lời nhắn của Watson đính kèm. Lời nhắn đó có chữ ký của Watson và dòng chữ "Bạn chính là người đã tìm thấy cuốn sách được khuyên đọc do câu lạc bộ Our Shared Shelf đề xuất hai tháng một cuốn…. Hãy giữ gìn nó và khi bạn đọc xong, vui lòng để lại nó trên tàu điện ngầm để người khác tìm thấy nó".

Trên mạng xã hội Twitter, một người dùng là Youkeu Kusnana cũng đăng bức ảnh về cuốn sách cô tìm thấy và viết: "Hôm nay mình làm mất một cuốn sách mới nhưng nàng tiên sách của mình đã thương cảm và gửi cho mình cuốn sách này trên tàu điện".

Chương trình giấu tặng sách của Watson là một phần của chương trình Books on the Underground được khởi động từ năm 2012 nhằm khuyến khích những người đi tàu điện tại London giấu tặng sách cho người khác. Theo thông tin trên trang web của chương trình này, hàng tuần "các nàng tiên sách" đã trao tặng hơn 150 cuốn.

Tham gia chương trình, nữ diễn viên Emma Watson cũng hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm hơn của bạn đọc với câu lạc bộ Our Shared Self của cô. Câu lạc bộ hiện đã có hơn 146.000 thành viên.

Emma Watson mang sách tới giấu tặng bạn đọc ở ga tàu điện ngầm tại London - Nguồn: Youtube/Hollywood Insider

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên