04/11/2016 17:17 GMT+7

Quyền Linh - Kỳ 4: Thương còn không hết, cớ gì ghét nhau

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Quyền Linh trở thành một nghệ sĩ trong lòng công chúng nhưng anh chỉ nhận mình là "ông nông dân" - một ông nông dân mê làm từ thiện để cảm ơn đời, trả ơn nghề.

Quyền Linh đến đâu nhà cửa, cầu cống đều được xây đến đó - Ảnh: NVCC
Quyền Linh gắn với chương trình Vượt lên chính mình - Ảnh: NVCC

Suốt những năm gắn liền với các hoạt động từ thiện, Quyền Linh được mọi người gọi với cái tên gần gũi “ông thần tài của người dân”. Bởi mỗi khi Quyền Linh đi đến đâu đều có ngôi nhà, cây cầu, giếng nước... được xây đến đó.

Chính vì những trải nghiệm cuộc đời thăng trầm của anh cũng như mối duyên gắn bó với chương trình Vượt lên chính mình khiến anh nhìn thấy, tiếp xúc với bao mảnh đời bất hạnh.

Từ đó, “người nông dân” ấy sẵn sàng quên đi hạnh phúc cá nhân để gắn bó với công tác từ thiện đến nay ngót nghét hơn 15 năm nay.

Nợ quá nhiều cần phải trả

Quyền Linh cho rằng anh nợ quá nhiều thứ. Nợ chân tình. Nợ cuộc đời. Nợ người nông dân nghèo. Vậy nên suốt hành trình sau này, anh cứ thế "đi để trả nợ".

Quyền Linh từng làm chủ tịch của chương trình Hiểu về trái tim, sau đó còn tham gia phát triển quỹ bảo trợ phối hợp cùng với diễn viên Chi Bảo lập nên.

Với sứ mệnh mang lại những trái tim khỏe cho các bệnh nhân nhi, Quyền Linh giúp cho hơn một ngàn trẻ em được khám và mổ tim miễn phí.

Tiếp đó, Quyền Linh bắt đầu hành trình đi đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo với các công tác xây dựng nhà cửa, đường xá, cầu cống... Mỗi chuyến đi là một sự trải nghiệm, một kỉ niệm khó quên đối với anh.

Quyền Linh đến đâu nhà cửa, cầu cống đều được xây đến đó - Ảnh: NVCC
Chương trình truyền hình do Quyền Linh làm MC đi đến đâu, nhà cửa, cầu cống xây đến đó - Ảnh: NVCC

“Khi tôi vận động cho một trẻ em được mổ tim miễn phí thì tôi sẽ xin thêm cho 10 trẻ nữa, rồi đến 100 trẻ... Khi xây một cây cầu, xây một cái nhà tôi cũng xin xây thêm nữa. Cứ thế, sự vận động lan tỏa ra. Đó là cách tôi làm từ thiện” - Quyền Linh tâm sự.

Quyền Linh khi tạo được uy tín trong lòng công chúng đã tiếp tục sứ mạng của mình thông qua việc hỗ trợ trẻ em chất độc da cam và thực hiện chuyến hành trình về miền Trung để cứu trợ đồng bào gặp khó khăn.

Hành trình của anh cứ thế tiếp diễn, chẳng bao giờ ngừng nghỉ và chẳng bao giờ có hồi kết. Ngay cả anh cũng khẳng định rằng: “Tôi chỉ nghỉ làm từ thiện khi không còn ai nghèo khổ mà thôi”.

Đi nhiều, hiểu nhiều và thấm thía nhiều thứ, nhưng khi được hỏi có bao giờ Quyền Linh thấy mỏi mệt không? Anh chỉ cười và nói:

“Mệt lắm chứ, nhưng biết làm sao. Người dân còn khổ nhiều thì trách nhiệm mình càng nặng nề. Tôi không muốn mất đi câu nói quen thuộc mà người dân hay gọi mỗi khi tôi về đâu “Quyền Linh ở đâu tiếng cười ở đó”.

“Nhiều lúc nghĩ về gia đình tôi cảm thấy có lỗi nhưng tôi muốn rằng sau này con cái mình lớn lên nó sẽ hãnh diện về ba nó, hãnh diện vì những điều ba nó đã làm để sau này nó học theo”, Quyền Linh chia sẻ.

Quyền Linh đến đâu nhà cửa, cầu cống đều được xây đến đó - Ảnh: NVCC
Quyền Linh đến đâu nhà cửa, cầu cống đều được xây đến đó - Ảnh: NVCC

Ở đời thương còn không hết, cớ gì ghét nhau

Những chuyến từ thiện, cuộc sống, nhân cách đã tô luyện cho Quyền Linh có một cách nhìn đời thật “sang trọng”.

 “Trong cuộc sống ai cũng gặp khó khăn cả, kể cả người giàu cũng vậy, đôi khi họ cũng không có được cuộc sống sung túc như chúng ta đã nghĩ. Đối với tôi, chỉ cần mình thấy đủ là được, còn trong công việc thì nhiệt tình, cố gắng, năng nổ. Chính những điều đó sẽ làm nên thương hiệu cho mình.

Anh cho rằng mọi việc đều thành công nếu chúng ta không từ bỏ - Ảnh: NVCC
Quyền Linh cho rằng mọi việc đều thành công nếu chúng ta không từ bỏ - Ảnh: NVCC

Thật sự, trong nghề tôi không giỏi hơn ai hết, nhiều người giỏi hơn tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi là người nhiệt tình, không có tiền bạc, không có người nâng đỡ, cố gắng đi lên bằng hai bàn tay trắng.

Tôi sống chân thành với mọi người, đối tốt với tất cả mọi người kể cả người ghét tôi. Tôi quan niệm con người chúng ta ai cũng cần tiền, đôi khi vì miếng cơm manh áo, họ mới chen chân, mới đấu đá nhau vì vậy đừng ghét bỏ ai mà hãy xem như mình làm phước.

Trên chiến trường bộn bề này tôi luôn nhường sân cho tất cả mọi người, tôi sẵn sàng chịu thiệt về mình. Tôi không bon chen nên chỉ mong sống thanh thản và bình yên”, Quyền Linh chiêm nghiệm.

Và khi hỏi anh câu nói nào khiến anh tâm đắt nhất, “người nông dân” Quyền Linh không ngần ngại trả lời:

“Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi từ bỏ mọi cố gắng”.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên