03/11/2016 15:19 GMT+7

Zippo, mù tạt và em: Thất vọng với cái kết chữa cháy

H.LÊ
H.LÊ

TTO - 'Zippo, mù tạt và em' có một cái kết có hậu ở tập 36, khi Huy trao cho Lam nụ hôn. Tuy nhiên, với nhiều khán giả đây là cái kết chữa cháy.

Cái kết chữa cháy của Zippo, mù tạt và em khiến khán giả thất vọng - Ảnh: VFC

Cái zippo “thần thánh”

“Kết thúc mâu thuẫn quá, tình tiết không ăn nhập gì với nhau. Chẳng thà chỉ cảnh đám cưới Duy và Hoài thôi là đủ. Đưa thêm cảnh cuối giữa Huy và Lam ở công viên vào, câu chuyện lại càng nhạt hơn”, đó là ý kiến của một khán giả ghi lại trên trang fanpage của phim sau khi xem tập cuối cùng.

Nhiều khán giả cũng nhặt ra những hạt sạn to đùng ở những phút cuối của phim. Ở tập 31, Huy nhận lại chiếc zippo mà anh đưa cho Lam giữ trong một thời gian dài, như một minh chứng là Lam đã nhận lời yêu Huy. Vậy mà không hiểu vì sao cái zippo “thần thánh” này lại trở lại trong túi của Lam. Huy còn “vi diệu” hơn khi chỉ trong năm phút anh chàng này tìm lại được cái zippo Lam ném ra giữa hồ rộng lớn. Chi tiết quá vô lý này đã phần nào đánh mất cảm xúc của khán giả.

Phần cuối cùng của phim chỉ mới được quay vào ngày 29-9 (khi bộ phim phát sóng đến tập thứ 27) với cái kết theo ý kiến của số đông khán giả muốn Huy và Lam thành đôi.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở kịch bản

Nhìn lại hành trình bốn tháng của Zippo, mù tạt và em, có thể thấy đây là bộ phim Việt hiếm hoi được khán giả - đặc biệt khán giả trẻ - rất quan tâm. Họ dõi theo các nhân vật để cùng yêu, cùng lo lắng cho bộ ba Lam- Huy- Sơn ngay từ những ngày các nhân vật này còn  là sinh viên cho đến khi trưởng thành. Thành công của bộ phim đầu tiên là nhờ dàn diễn viên đẹp, nổi tiếng và diễn xuất tốt. Cảnh đẹp, nhạc phim hay cũng là điểm cộng.

Đặc biệt, trong 10 tập đầu, Zippo, mù tạt và em chiếm trọn cảm tình của nhiều khán giả. Chất trẻ trung, sôi nổi và những trò tinh nghịch nhưng vô cùng trong sáng của sinh viên được các diễn viên Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình Anh, Vinh Kiên chuyển tải khá dễ thương.

Tuy nhiên, đáng tiếc là các điểm cộng của phim đã không thể đi trọn đường dài. Zippo, mù tạt và em vẫn bị vướng vào căn bệnh  trầm kha của phim truyền hình Việt: “càng dài, càng dở”. Ở phần sau, các nhân vật trong phim cứ lòng vòng yêu qua  yêu lạị, diễn tiến câu chuyện không có gì mới để tạo sự đột phá. Thậm chí, tính cách  các nhân vật lại thay đổi một cách bất thường khiến khán giả phản ứng.

Việc học cách làm phim vừa quay vừa viết kịch bản kiểu hiện đại của Hàn Quốc xem ra vẫn chưa gặt hái được kết quả như trông đợi của khán giả, như ý kiến của Hue Minh: “Cảm thấy hụt hẫng! Mặc dù Lam và Huy có về với nhau, nhưng kết thúc lãng xẹt, như kiểu cố cho về với nhau. Nếu như lúc đầu công phu xây dựng cốt truyện bao nhiêu, thì đoạn cuối lại cảm thấy như kiểu làm đại khái qua loa cho xong”.

 “Xây ba năm, phá một giờ”, quả thật  đáng tiếc cho cái kết của  Zippo, mù tạt và em, khi nhiều  khán giả  bày tỏ mơ ước: “Giá mà phim chỉ dừng lại ở tập 32”.

Zippo, mù tạt và em nhận ba giải thưởng của VTV awards 2016 - giải thưởng do khán giả bình chọn - ở hạng mục phim truyền hình ấn tượng nhất, nam diễn viên chính ấn tượng (Hồng Đăng) và Nữ diễn viên ấn tượng (Nhã Phương).
 Zippo, mù tạt và em đã chiếm trọn tình cảm của khán giả trong 10 tập đầu tiên - Ảnh: VFC

Lam và Huy được khán giả yêu thích trong 10 tập đầu tiên - Ảnh: VFC

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên