02/11/2016 10:48 GMT+7

Xem phim Pháp hay ở Sài Gòn

Q.N.
Q.N.

TTO - Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF - 31 Thái Văn Lung, Q.1) chọn ra ba bộ phim điện ảnh đặc sắc của Pháp: Thung lũng kiến, Ngài bộ trưởng Pháp và Chuyện muôn thuở để giới thiệu đến khán giả mộ điệu trong tháng 11 này.

Phim Thung lũng kiến

Thung lũng kiến là bộ phim hoạt hình 3D với thông điệp sâu sắc, chiếu suất 15g ngày 5-11. Phim dài không lời thoại nhưng hài hước, do Thomas Szabo, Hélène Giraud làm đạo diễn, đặc biệt thành công khi ra mắt ở Pháp năm 2013.

>> Trailer Thung lũng kiến

 

Phim Ngài bộ trưởng Pháp

Ngài bộ trưởng Pháp là câu chuyện về Alexandre Taillard de Worms - một người đàn ông cao lớn, tuyệt vời, bảnh bao và kiểu cách, người thu hút ánh nhìn của mọi phụ nữ, đồng thời cũng là Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao của nước Pháp.

Chàng trai trẻ Arthur Vlaminck được tuyển vào phụ trách mảng “ngôn ngữ” trong các bài phát biểu của Bộ Trưởng. Anh phải học cách đối phó với tâm trạng thất thường của Ngài Bộ Trưởng và tạo dựng chỗ đứng tại Quai d’Orsay - nơi không thiếu những cạm bẫy.

Bộ phim là cái nhìn lộng trào về chính trị, khắc họa chân dung ngài bộ trưởng nước Pháp một cách hài hước, đồng thời vén màn những góc khuất của giới ngoại giao.

Phim do Bertrand Tavernier, được sản xuất năm 2013, chiếu suất 15g ngày 12-11. 

>> Trailer phim Ngài bộ trưởng Pháp:

Phim Chuyện muôn thuở

Chuyện muôn thuở là một bộ phim tình cảm hài khá thú vị về đề tài sắc tộc của Rachid Djaïdani.

Tại thủ đô Paris ngày nay, Dorcy - anh chàng da đen theo đạo Cơ đốc giáo, muốn được kết hôn với Sabrina - cô gái trẻ người Bắc Phi theo đạo Hồi giáo.

Đám cưới của họ sẽ đơn giản hơn nếu Sabrina không có tới 40 người anh trai và đó không phải là sự kết tinh của điều cấm kị ăn sâu vào tâm thức của hai cộng đồng tôn giáo này: không có đám cưới giữa người da đen và người A-rập. Slimane, người anh trai cả - cũng chính là người gìn giữ những truyền thống, sẽ làm mọi cách để phản đối cuộc hôn nhân này…

>> Trailer phim Chuyện muôn thuở:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên