02/11/2016 23:01 GMT+7

Catherine Deneuve xuất hiện trong buổi chiếu phim Đông Dương

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đến VN từ 1-11 nhưng do lý do sức khỏe, ngày 2-11 trong buổi chiếu đầu tiên phim Đông Dương, nữ minh tinh người Pháp Catherine Deneuve mới ra mắt chính thức khán giả và truyền thông VN.

diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Pháp Catherine Deneuve ký tặng chữ ký cho một người hâm mộ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Pháp Catherine Deneuve ký tặng người hâm mộ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sự xuất hiện của Catherine Deneuve ngay lập tức thu hút mọi sự chú ý bởi trong cả đêm khai mạc, tại nghi lễ thảm đỏ tối 1-11, nữ minh tinh đã không xuất hiện như sự chờ đợi của mọi người.

Đã bước sang tuổi 72 nên sức khỏe của Catherine Deneuve - biểu tượng của vẻ đẹp Pháp - không còn như trước. Nhưng vẻ đẹp của bà với mái tóc vàng óng, bờ môi đỏ thắm quen thuộc gần như không thay đổi theo thời gian. 

Catherine Deneuve xuất hiện giản dị nhưng quý phái với váy ren đen, đôi giày nhung đen mũi nhọn như hình dung về hình ảnh thanh lịch của những quý cô Pháp. Bà cũng tiết lộ quan điểm hạn chế xuất hiện trước truyền thông bởi cá nhân bà có những suy nghĩ rất khác về khái niệm "ngôi sao".

Catherine Deneuve cho rằng, người nghệ sĩ chân chính sẽ chỉ chuyên tâm vào lao động nghệ thuật, và đừng mất quá nhiều thời gian cho việc tạo dựng hình ảnh. 

Trước khi đến VN tham dự HANIFF lần này, tháng trước tại Pháo, Catherine Deneuve cũng vừa trở thành người phụ nữ duy nhất trong lịch sử điện ảnh được trao giải Lumière - giải thưởng được người Pháp coi là  "Nobel dành cho điện ảnh thế giới”. Những nhân vật được vinh danh trong vài năm trở lại đây đều là những tên tuổi nổi bật của điện ảnh thế giới như Clint Eastwood, Quentin Tarantino, Pedro Almodovar, Martin Scorsese...

Đạo diễn nổi tiếng người Pháp Regis Wargnier và minh tinh Catherine Deneuve (bên trái) cùng với các diễn viên Việt Nam tại buổi công chiếu bộ phim
Đạo diễn nổi tiếng Regis Wargnier (ngoài cùng bìa phải) và minh tinh Catherine Deneuve cùng với vợ chồng đạo diễn Dustin Nguyễn - Bebe Phạm tại buổi công chiếu Đông Dương ở Trung tâm chiếu phim quốc gia - Ảnh: Nguyễn Khánh

Với Đông Dương, cả Catherine Deneuve và đạo diễn Régis Wargnier đều coi đó là một kỷ niệm khó quên.

"25 năm đã trôi qua nhưng mọi thứ vẫn như mới ngày hôm qua! Tôi nhớ mãi kỷ niệm khi nhìn vào những dụng cụ, bối cảnh của phim Đông Dương đã qua sử dụng, tôi nghĩ người ta sẽ phải bỏ nó đi thôi. Nhưng không, người ta đã dọn nó đi hết và tái chế chúng thành những đồ vật có ích" - nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar nói.

Sau buổi chiếu ra mắt đặc biệt tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, trong khuôn khổ HANIFF tối 2-11, Đông Dương sẽ ra rạp từ 4-11 tại một số cụm rạp ở Hà Nội và TP.HCM để phục vụ khán giả. 

"Tôi đã rất xúc động"

Với đạo diễn Régis Wargnier, sự nhiệt tình của những diễn viên VN tham gia trong phim Đông Dương như nghệ sĩ Như Quỳnh, Trịnh Thịnh... đã khiến ông nghĩ nhiều về sự hỗ trợ của những người làm phim.

"Sau khi đã đóng máy những cảnh quay với những diễn viên VN, tôi chào tạm biệt và hẹn gặp lại - một cái hẹn trong tương lai mà tôi cũng chưa biết khi nào sẽ gặp lại họ. Nhưng sáng hôm sau tôi vẫn thấy họ đến phim trường. Họ ở đó giúp đỡ đoàn làm phim những công việc tay chân. Điều này khiến tôi vô cùng cảm phục và xúc động". 

Ông cũng cho biết việc chuyển thể Đông Dương sang phiên bản 4K không làm cho bộ phim hay hơn, bởi bản phim nhựa 35mm với ông đã rất tuyệt vời.

"Tuy nhiên, công nghệ sẽ giúp chúng ta giữ gìn tốt hơn những thươc phim quý giá cho thế hệ mai sau" - ông chia sẻ.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên