30/10/2016 17:34 GMT+7

Khán giả ưu ái phim Việt trước thềm liên hoan

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chiều 30-10, dù thời tiết Hà Nội bắt đầu trở lạnh và có mưa phùn nhưng nhiều khán giả trẻ đã có mặt tại các điểm phát vé mời xem phim trong khuôn khổ HANIFF 2016.

Rất đông khán giả trẻ chăm chú theo dõi lịch chiếu phim tại Liên hoan phim quốc tế HN 2016 tại điểm chiếu Trung tâm chiếu phim quốc gia chiều 30-10 - Ảnh Minh Trang
Khán giả trẻ chăm chú theo dõi lịch chiếu phim tại Liên hoan phim quốc tế HN 2016 tại điểm chiếu Trung tâm chiếu phim quốc gia chiều 30-10 - Ảnh Minh Trang

Vì số lượng phim chiếu phục vụ cho khán giả năm nay khá lớn, lại phân bổ tại 4 địa điểm chiếu khác nhau nên BTC sắp xếp lịch phát vé xem phim tại mỗi rạp: ngày 29, 30-10 phát vé xem phim cho ngày 1, 2-11; ngày 31-10 và 1-11 phát vé xem phim cho các ngày 3, 4-11; ngày 2-11 phát vé xem phim cho ngày 5-11.

Có mặt tại cụm rạp chiếu Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội vào tầm 14g, TTO ghi nhận không khí khá sôi nổi tại đây. Ở quầy phát vé xem phim, khá đông người có nhu cầu tìm hiểu, so sánh và lựa chọn trước mỗi bộ phim. 

Các bộ phim hết vé sớm nhất trong hai ngày 1 và 2-11 đều thuộc về những bộ phim được đánh giá cao tại LHP năm nay như Toa xe màu xanh (điện ảnh Nga), Những ngày tươi đẹp (Hàn Quốc)…Riêng hai bộ phim Việt là 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng) và Trúng số (Dustin Nguyễn - một trong hai phim tranh giải phim dài năm nay) thì đã hết vé từ lâu. “Nhiều bạn trẻ muốn xem phim Việt nhưng vé cho hai phim đầu tiên đã hết nên chúng tôi đành hẹn lại vào những buổi chiếu sau”, người phát vé tại Trung tâm chiếu phim quốc gia chia sẻ.

Trong khi đó tại cụm rạp Tháng 8 và rạp Kim Đồng - hai cụm rạp chiếu có số lượng phim Việt nhiều nhất với 28 buổi chiếu phim Việt Nam trên tổng 50 buổi chiếu - thì ở hai ngày phát vé đầu tiên, ưu thế đang nghiêng về phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể (suất 19g15 tại cụm rạp Tháng 8).

"Phim Việt vẫn được ưu ái hơn so với phim ngoại. Vé phát cho các bộ phim Việt cũng được khán giả quan tâm hơn. Hôm nay trời mưa nên ít khán giả đến nhận vé hơn hôm qua (29-10)”, đại diện của rạp Tháng 8 nói. 

Khán giả Trần Thu Nga 26 tuổi kể chị đi xem phim cuối tuần cùng gia đình tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, tình cờ biết đến chương trình chiếu phim của Liên hoan phim quốc tế và thấy khá hấp dẫn bởi rất nhiều bộ phim Việt chị chưa có cơ hội xem đều nằm trong chương trình chiếu phim miễn phí lần này.

“Tôi sẽ quay trở lại đây vào trưa mai để lấy vé phim Cuộc đời của Yến. Các phim nước ngoài khác nếu có thời gian thì tôi cũng sẽ xem. Nhưng tôi ủng hộ phim Việt hơn”, chị Nga bày tỏ.

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4 năm 2016 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1-11 tại Hà Nội. Lễ khai mạc Liên hoan sẽ được truyền hình trực tếp trên kênh VTV1, hứa hẹn sẽ là những ngày điện ảnh nhiều sắc màu giữa tiết trời đang ở những ngày đẹp nhất của Thủ Đô. 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên