23/10/2016 15:36 GMT+7

Anna Kendrick: diễn viên thành danh nhờ... hát hay

ĐỨC TRẦN - Ảnh: HollywoodGossip
ĐỨC TRẦN - Ảnh: HollywoodGossip

TTO - Không có ngoại hình bốc lửa hay nhan sắc lộng lẫy, Anna Kendrick (thủ vai bạn gái Ben Affleck trong phim Mật Vụ: Kế Toán) vẫn đều đặn vào vai diễn mỗi năm.

Cảnh trong phim The Accountant (Mật Vụ: Kế Toán) - Ảnh: Warner Bros
Cảnh trong phim The Accountant (Mật Vụ: Kế Toán) - Ảnh: Warner Bros

“Nhiều đạo diễn muốn giao vai mỹ nhân cho tôi!”

Dù hài lòng với nhan sắc trung bình khá nhưng Anna tin rằng cô không xinh đẹp, thậm chí cô không hiểu vì sao nhiều kịch bản gửi đến cho cô đều mô tả nhân vật mà Anna đảm nhận là “đẹp tuyệt trần”. 

“Tôi chỉ thích những diễn viên tự nhiên như Patricia Clarkson, Laura Linney và Frances McDormand” - Anna tiết lộ về hình mẫu mà cô theo đuổi tại Hollywood, đồng thời cho hay sẽ “cực kỳ vui nếu nhận được vai có cá tính mạnh mẽ vì thường phụ nữ trên phim hơi yếu đuối”. 

Tự nhận may mắn khi có được sự nghiệp tuy không ồn ào nhưng khá bằng phẳng, ít điều tiếng… Anna Kendrick được lòng người hâm mộ đủ mọi lứa tuổi.

Không có một "hồ sơ khủng" trên mạng xã hội nhưng thành công của Anna vẫn được nhìn nhận qua các tác phẩm ăn khách mà cô tham gia. 

Anna Kendrick - Ảnh: Esquire

Từ vai hài đến danh hiệu công chúa phim ca nhạc

Đi thử vai từ năm 10 tuổi và 12 tuổi được tham gia vở kịch Broadway đầu tiên mang tên High Society. Anna Kendrick có cảm xúc ban đầu với nghiệp diễn xuất là “việc ấy cực kỳ khó”.

Nhưng có vẻ như chẳng khó khăn nào “đàn áp” được tình yêu mà Anna dành cho điện ảnh, nhất là với sự hỗ trợ hết mình từ bố mẹ của cô. 

Sau vài lần xuất hiện rất khiêm tốn trên màn bạc, Anna cũng có “đất” tung hoành là trong Up in the Air năm 2009 cùng đàn anh George Clooney.

Ngay lập tức, Anna tạo được ấn tượng bằng vẻ thông minh và hoạt ngôn của nhân vật cô nhân viên hàng không Natalie Keener. Vai diễn này mang về một đề cử Oscar đầu tiên cho Anna. 

Trước và sau thành công này, Anna tham gia vào tuyến vai phụ của Twilight nhưng khá mờ nhạt vì mọi sự tập trung của khán giả đều đổ dồn vào Kristen Stewart.

Anna có giọng hát bên cạnh khả năng diễn xuất

 

Phải sau ba năm, Anna mới “nâng cấp” lên vai chính khi được Jason Moore mời vào phim Pitch Perfect

Trong phim Anna thủ vai Beca Mitchell - một cô nàng mê hát tập hợp các tài năng lập thành một nhóm Acapella cạnh tranh với những nhóm nhạc nam khác trong một cuộc thi ở trường học.

Từng có kinh nghiệm tham gia sân khấu kịch, khả năng thanh nhạc vững… nên Anna được chính nhà sản xuất Elizabeth Banks gợi ý với ê-kíp làm phim chọn mời cô tham gia vào phim này. 

Anna thể hiện tài ca hát trong phim phim Pitch Perfect - Ảnh: IMDb
Giphy
Anna trong phim phim Pitch Perfect - Ảnh: Giphy

 

Pitch Perfect phần một rồi đến phần hai đều gặt hái doanh thu kỷ lục tại thị trường Bắc Mỹ dù được sản xuất với số vốn ít ỏi. Kể từ lúc đó, Anna nghiễm nhiên tạo cho mình một vị thế riêng trong dòng phim ca nhạc đòi hỏi diễn viên vừa diễn xuất tốt vừa truyền tải cảm xúc qua các câu hát. 

Một kỷ niệm thú vị là màn trình diễn bài hát Cups trong phim của Anna khi hát với đạo cụ là những chiếc cốc tạo ra âm thanh lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, đưa tên tuổi Anna từ Hollywood tiếp cận lĩnh vực âm nhạc. 

Nếu để ý kỹ thì hầu hết những phim Anna đóng, cô đều tự thể hiện ca khúc nhạc phim như The Last Five Years hay Into the Woods. Tuy nhiên nếu xét về độ phủ sóng về hình ảnh thì nhân vật Beca Mitchell của Pitch Perfect vẫn là cột mốc quan trọng của Anna vì nó khá giống tính cách cô ngoài đời.

Ben Affleck và Anna Kendrick trong buổi công chiếu phim The Accountant ở Anh - Ảnh: justjared

 

Cô gái làm Ben Affleck rung động trong The Accountant

Tuy có thành tích đáng nể nhưng ngoài Twilight thì The Accountant (Mật Vụ: Kế Toán) là phim có kinh phí cao thứ hai mà Anna đóng chính.

Phim nhận những ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình. Có người chê bai song có người cho rằng đây chỉ là phim giải trí nên không đáng phải nhận những lời chê khắt khe.   

Anna tiết lộ rằng ở trường quay, ngôi sao Ben Affleck đã tạo không khí vui vẻ bằng cách hát lại ca khúc Cups của cô trong Pitch Perfect. Anna cũng thú nhận chưa từng làm việc hay quen biết gì với Ben trước đó nhưng chỉ mới lần đầu hợp tác trong The Accountant thì họ nhanh chóng làm bạn. 

Để vào vai Dana Cummings - một nữ kế toán trong phim, Anna tiết lộ cô dựa vào kinh nghiệm của mẹ mình, người cũng từng là kế toán.

Tuy nhân vật Dana không nhiều đất diễn như mong đợi do phim chủ yếu tập trung vào Ben Affleck nhưng Anna đóng khá hợp vai. 

Ngoài The Accountant dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trung tuần tháng 10, Anna còn có phim hoạt hình mà cô lồng tiếng chung với ca sĩ Justin Timberlake là Trolls (chiếu tháng 11) và dự án phim hài Table 19 đầu năm 2017. 

>> Xem trailer phim:

 

>> Xem hình ảnh Anna Kendrick:

 
 

 

 
 
ĐỨC TRẦN - Ảnh: HollywoodGossip
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên