22/10/2016 16:39 GMT+7

Mở trang web về cuộc tìm kiếm lăng mộ Quang Trung

MINH AN
MINH AN

TTO - Trang web với tên gọi Cung điện Đan Dương - sơn lăng của hoàng đế Quang Trung có tên miền truy cập tại địa chỉ cungdiendanduong.net do nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cùng nhóm cộng sự thực hiện.

NNC Nguyễn Đắc Xuân giới thiệu về trang web tại buổi ra mắt chiều 22-10 - Ảnh: MINH AN
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân giới thiệu về trang web tại buổi ra mắt chiều 22-10 - Ảnh: MINH AN

Trang web ra mắt chiều 22-10 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế (15A Lê Lợi , TP Huế).

Nội dung chính của trang web là cuộc tìm kiếm lăng mộ vua Quang Trung kéo dài suốt hơn 30 năm qua của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, được đúc kết trong công trình đã xuất bản nhiều lần với tên gọi Cung điện Đan Dương - sơn lăng của hoàng đế Quang Trung.

Trong công trình này, ông Xuân cho rằng phủ Dương Xuân của các chúa Nguyễn là tiền thân cung điện Đan Dương của Hoàng đế Quang Trung khi đóng đô ở Phú Xuân.

Khi vua băng hà, thi hài được an táng ngay tại cung điện này với tên gọi là lăng Đan Dương.

Cũng theo ông Xuân, vị trí của lăng Đan Dương nằm tại gò ấp Bình An nay thuộc phường Trường An - TP Huế, bao gồm khu vực chùa Thuyền Lâm, chùa Vạn Phước và khu dân cư chung quanh.

Đó là địa điểm mà Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế và Viện Khảo cổ học vừa thực hiện xong cuộc thăm dò khảo cổ học hôm 15-10 vừa qua.

Ông Nguyễn Đắc Xuân cho biết trang web này mở ra để những nhà nghiên cứu trong và ngoài nước góp sức, tiếp tục phản biện công trình Cung điện Đan Dương và để thế hệ trẻ yêu thích lịch sử, ưa thích khám phá trao đổi những suy nghĩ, tìm tòi của mình.

Giao diện trang web cungdiendanduong.net chụp từ màn hình - Ảnh: MINH AN
Giao diện trang web cungdiendanduong.net chụp từ màn hình - Ảnh: MINH AN

Theo ông Xuân, trang web này không chỉ có thông tin về tìm kiếm lăng mộ vua Quang Trung mà nó còn tích hợp tất cả thông tin liên quan đến triều đại Tây Sơn, từ tư liệu lịch sử đến tin tức thời sự báo chí.

Vì vậy, ông Xuân kêu gọi giới nghiên cứu và toàn thể độc giả, ai có thông tin liên quan đến vua Quang Trung và triều đại Tây Sơn thì đóng góp để cho trang thông tin được phong phú hơn.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên