17/10/2016 12:54 GMT+7

Kẻ chỉ biết chỉ trích, người nỗ lực thay đổi tình hình

TRƯƠNG ANH NGỌC (Roma)
TRƯƠNG ANH NGỌC (Roma)

TTO - Có phải chúng ta thường kêu ca, chỉ trích, hoặc phản ứng về những gì cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như chuyện một đứa trẻ kêu khóc trên chuyến bay, nhưng không mấy người sẵn sàng làm một điều gì đó để thay đổi tình hình.

Người đàn ông vỗ về đứa trẻ trên chuyến bay - Ảnh: Facebook

Rất nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ rất ngại đi máy bay. Làm thế nào để đứa trẻ không nghịch ngợm, quấy khóc làm ảnh ảnh hưởng đến các hành khách khác trong chuyến bay là điều không đơn giản.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi ở Phương Tây, ngày càng nhiều người tỏ ra khó chịu khi thấy trẻ con đi trên chuyến bay và càng bực mình hơn nữa khi chứng kiến sự bất lực của các bậc cha mẹ trong việc giữ cho trẻ sơ sinh hoặc vài ba tuổi không khóc, không quấy, đùa nghịch hoặc trở nên hư đốn, không bảo được.

Nhưng hành động của một hành khách trong một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines của Mỹ ở tháng trước khiến nhiều người xúc động đến hôm nay.

Ngồi cạnh một phụ nữ bụng mang dạ chửa da màu đi cùng với một đứa trẻ 20 tháng tuổi trên chuyến bay, người đàn ông tốt bụng đề nghị người phụ nữ cho phép mình bế đứa trẻ lên, nựng nó, chơi với nó, sau đó dắt nó đi dọc lối đi và rồi ru cho nó ngủ trong suốt chuyến bay.

Anh làm thế sau khi nhận thấy đứa trẻ có vẻ không chịu ngồi yên và bắt đầu khóc. Anh, một người da trắng, nói với người phụ nữ rằng, anh cũng là một người cha và anh muốn chơi với đứa bé để cô có thể được nghỉ ngơi.

Hành động của người đàn ông được một hành khách tên Andrea Byrd trên chuyến bay thuật lại trên trang Facebook của cô kèm ảnh và tính đến ngày 17-10 đã được share hơn 130 nghìn lần.

Andrea Byrd viết rằng, "người đàn ông ấy đã nựng đứa trẻ trong suốt chuyến bay từ Minneapolis đi Atlanta và đối xử với đứa trẻ như đó là con mình.

Tôi xúc động rơi nước mắt, không chỉ vì người đàn ông ấy da trắng và người phụ nữ da đen, mà vì còn rất nhiều người tốt bụng trong một thế giới đầy bất trắc này".

Nhiều người trên mạng bình luận rằng câu chuyện quá dễ thương, ngọt ngào, "quá đẹp" và khiến họ phải khóc vì xúc động.

Một người tên Jessica bình luận: "Những thiên thần ở xung quanh chúng ta, bạn không thể nào biết được đâu". 

Sau đó, trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Monica Nelson, tên người phụ nữ có con nhỏ 20 tháng tuổi tên Luke Reid, nói rằng cô rất ngạc nhiên khi người hành khách ngồi kế bên đề nghị giúp đỡ cô, trong hoàn cảnh con cô quấy mà cô thì bay mà không có chồng ở bên.

"Anh ấy chỉ cần sà vào ôm bé" - Monica Nelson nói với trang tin Today. "Bạn thường không nhìn thấy những điều tương tự như thế. Nó rất ngọt ngào".

"Thật tốt khi biết thế giới này không phải tất cả đều xấu" - Nelson nói - "Có một số người thực sự tuyệt vời".

Câu chuyện về người đàn ông và đứa trẻ trên chuyến bay được rất nhiều phương tiện truyền thông thế giới đăng tải với tràn ngập những lời ngưỡng mộ từ một hành động rất đỗi bình dị nhưng có thể lay động lòng người và truyền cảm hứng sống đẹp, sống yêu thương cho cộng đồng.

"Câu chuyện gây xúc động hàng nghìn người trên khắp thế giới, nhắc nhở mọi người một cách mạnh mẽ rằng một hành động giản đơn của lòng tốt có thể làm là như thế nào" - trang mạng Today bình luận.

Câu chuyện cũng là một ví dụ điển hình của việc đa phần người ta thường kêu ca, chỉ trích, hoặc phản ứng dữ dội về những gì khiến họ cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như chuyện một đứa trẻ kêu khóc trên chuyến bay, nhưng không mấy người sẵn sàng làm một điều gì đó giản dị và tốt đẹp để thay đổi tình hình.

TRƯƠNG ANH NGỌC (Roma)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên