13/10/2016 11:00 GMT+7

Mỹ nam Việt: không cao nhưng bạn bè phải ngước nhìn

TRIỆU DỦ thực hiện
TRIỆU DỦ thực hiện

TTO - Tham gia đấu trường quốc tế dành cho nam giới, các siêu mẫu nam Việt Nam bất lợi về chiều cao lẫn vốn tiếng Anh hạn chế. Tuy vậy những Ngọc Tình, Tiến Đoàn... lại giành được các ngôi vị cao.

Siêu mẫu Ngọc Tình trong trang phục dân tộc tại cuộc thi Nam vương đại sự toàn cầu 2016 - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ
 Siêu mẫu Ngọc Tình đoạt ngôi vị Á vương 1 Nam vương đại sứ hoàn cầu (tháng 10-2016) - Ảnh tư liệu

Các người đẹp Việt Nam từng nhiều năm liền tranh tài ở các cuộc thi sắc đẹp quốc tế nhưng đến nay chỉ mới có Thúy Vân đoạt Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 tại Nhật là thành tích cao nhất. Trong khi đó các "mỹ nam" Việt không ít lần tỏa sáng khi tham dự các cuộc thi quốc tế.

Siêu mẫu Ngọc Tình - Á vương 1 cuộc thi Nam vương Đại sứ toàn cầu 2016 tại Indonesia - từng đạt Giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2010 cũng như có nhiều thành tích khác tại đấu trường quốc tế (từng đoạt giải Thí sinh có thể hình đẹp nhất và Top 10 giải phụ Best Eveningsuit của cuộc thi Best Model of the world 2011).

Ngọc Tình cho rằng đi thi quốc tế cần bản lĩnh và sự tự tin - Ảnh tư liệu

Trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ, Ngọc Tình chia sẻ về bí quyết thành công:

“Người Việt Nam chúng ta khi ra nước ngoài thi các cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới thì có phần thiệt thòi so với nước bạn về chiều cao, vốn tiếng Anh hạn chế... Tuy nhiên, chúng ta bù lại bằng sự thông minh và khôn khéo trong cách ứng xử.

Khi xuất hiện trước mọi người tôi đều ăn mặc chỉnh chu. Trong mọi bữa gặp gỡ tôi luôn thân thiện và có những "tài lẻ" nào đó giúp mọi người vui vẻ và nhớ đến mình. Điều đặc biệt là mình phải đủ bản lĩnh và thể hiện phong thái tự tin”.

Ngọc Tình đang có chuyến lưu diễn tại Myanmar đầu tháng 10 và siêu mẫu cũng đang chuẩn bị tham gia một số dự án phim ảnh sắp tới.

Tiến Đoàn đạt giải nhất tại cuộc thi Mister International 2008 - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ
Tiến Đoàn đạt giải nhất tại cuộc thi Mister International 2008 - Ảnh tư liệu

Siêu mẫu Tiến Đoàn là đại diện Việt Nam vượt qua 33 thí sinh khác để giành giải cao nhất lẫn giải phụ Thể hình đẹp nhất tại cuộc thi Mister International 2008 diễn ra tại Đài Loan.

Hiện tại Tiến Đoàn đang miệt mài hoàn thành khóa học phi công và bận rộn với studio riêng của mình.

Siêu mẫu chia sẻ: “Dù công việc bận rộn nhưng tôi vẫn dành thời gian để rèn luyện thân thể, giữ phong độ cho các dự án sắp tới”.

Hữu Vi là cái tên được khán giả nhắc nhiều sau khi giành giải Á vương 3 và giải Nam vương Ảnh tại cuộc thi Mister Global diễn ra năm 2014 tại thành phố Pak Chong (Thái Lan).

Sau thành công đó, nam người mẫu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với những bộ phim ăn khách như: Điệp vụ chân dài, Thần tiên cũng nổi điên hay chương trình thực tế Phái mạnh Việt. Ngoài ra, anh còn tham gia đóng MV cho các ca sĩ nổi tiếng.

Hữu Vi đạt giải Á vương 3 và giải thưởng Nam vương Ảnh tại cuộc thi Mister Global diễn ra năm 2014 - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ
Hữu Vi - giải Á vương 3 và giải Nam vương Ảnh tại cuộc thi Mister Global 2014 - Ảnh: NVCC

Trong top 17 thí sinh vào chung kết của cuộc thi Mister United Continents 2016, Vũ Hoàng Tuấn là một trong những gương mặt trẻ tuổi và ít kinh nghiệm “chinh chiến” nhất. Tuy vậy, nam người mẫu lại xuất sắc giành ngôi vị Á vương 2.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Vũ Hoàng Tuấn cho biết: “Mỗi chặng đường đi qua tôi luôn quan tâm xem mình đã làm được gì, học hỏi được gì chứ không phải đạt được gì và trở thành gì. Hiện tại, tôi còn khá trẻ nên lo cho việc học của mình trước rồi mới tham gia các hoạt động nghệ thuật sau”.

Cha của Hoàng Tuấn, ông Phúc Nguyễn  - chuyên gia đào tạo người đẹp và hoa hậu - cho biết: “Con tôi còn khá nhỏ, vậy nên tôi chưa muốn nó bước chân vào showbiz sớm. Hiện tại, Tuấn đang lo học để có tương lai. Lâu lâu tôi cho nó tham gia vài sự kiện và chụp hình quảng cáo”.

Vũ Hoàng Tuấn đạt giải Mister United Continents 2016 - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ
Vũ Hoàng Tuấn - Á vương 2 Mister United Continents 2016 - Nguồn: NVCC

Là một trong những người mẫu sáng giá của Việt Nam những năm qua, Trương Nam Thành thành công từ cuộc thi Manhunt Quốc tế 2011 khi đoạt giải Á vương 3 lẫn giải phụ Nam vương được yêu thích nhất.

Năm 2012, Trương Nam Thành dự thi Nam vương Thế giới và lọt top 10 chung cuộc. Bên cạnh đó, anh còn thắng giải phụ Nam vương thời trang. Từ đó Trương Nam Thành hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi.

Nam người mẫu không chỉ lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với các vai diễn qua các bộ phim như: Tik tak anh yêu em, Ma nữ báo thù... Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận vai trò MC ở nhiều chương trình truyền hình, từng tham gia hỗ trợ cho bài nhảy của ca sĩ Thu Thủy tại bán kết Bước nhảy Hoàn vũ 2014.

Trương Nam Thành từng thi Manhunt Quốc tế 2011 và đoạt giải Á vương 3 - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ
Trương Nam Thành Á vương 3 cuộc thi Manhunt Quốc tế 2011 - Ảnh tư liệu

Vĩnh Thụy hẳn là cái tên quá đỗi quen thuộc trong làng người mẫu Việt Nam nói riêng và showbiz Việt nói chung. Anh từng được chọn làm đại diện Việt Nam tại cuộc thi Mister International 2009 và lọt top 15 thí sinh đẹp nhất. Vĩnh Thụy đoạt luôn giải thưởng Mr. Photogenic (Gương mặt ăn ảnh nhất).

Sau thành công đó, Vĩnh Thụy hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi. Năm 2012 anh phải ngừng hoạt động do lãnh án treo 6 tháng vì tội Kinh doanh trái phép.

Năm 2013, Vĩnh Thụy quay lại với vai diễn trong phim điện ảnh Thần tượng đóng cùng Harry Lu, Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy... Sau đó là phim Truy sát đóng cùng Trương Ngọc Ánh. Anh và Diệu Huyền là đại diện Việt Nam nhận danh hiệu Người mẫu xuất sắc châu Á do Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc trao tặng tháng 1-2013.

Năm 2016, Vĩnh Thụy xuất hiện nhiều trên truyền hình khi làm MC cho chương trình The Face - Gương mặt thương hiệu. Vĩnh Thụy cũng đoạt giải trang phục đẹp nhất Elle Style Awards 2016 bên cạnh ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hari Won.

Vĩnh Thụy thi Mr International 2009  lọt top 15 thí sinh đẹp nhất và đoạt luôn giải thưởng đặc biệt Mr. Photogenic - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ
Vĩnh Thụy thi Mr International 2009 lọt top 15 thí sinh đẹp nhất và đoạt luôn giải thưởng đặc biệt Mr. Photogenic - Nguồn: NVCC, tư liệu báo Tuổi Trẻ

Việt Nam còn có Lê Khôi Nguyên đoạt hạng 3 cuộc thi Mister Vietnam 2010, Đỗ Bá Đạt giành giải Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất tại Mister International 2012. Năm 2016, siêu mẫu Nguyễn Hải Quân giành giải nhất Nam vương quốc tế tại Philippines.

TRIỆU DỦ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên