07/10/2016 09:55 GMT+7

Rolling Stones ra lò album mới sau một thập kỷ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau hơn một thập kỷ không ra mắt album mới, ban nhạc huyền thoại Rolling Stones vừa công bố ngày 2-12 phát hành album Blue and Lonesome.

(Từ trái sang) Các thành viên Mick Jagger, Charlie Watts, Keith Richards và Ronnie Wood trong ban nhạc Rolling Stones - Ảnh: Getty Images
(Từ trái sang: các thành viên Mick Jagger, Charlie Watts, Keith Richards và Ronnie Wood trong ban nhạc Rolling Stones - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, thông báo được đưa ra trên trang web chính thức của ban nhạc ngày 6-10. Album mới sẽ trình bày những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc blues như Howlin' Wolf, Willie Dixon và Jimmy Reed.

Huyền thoại guitar Eric Clapton tham gia trong hai ca khúc và album Blue and Lonesome được thu âm trong ba ngày tại London tháng 12 năm ngoái.

Thông báo của Rolling Stones viết: "Blue and Lonesome đưa ban nhạc trở về với nguồn cội và niềm đam mê với dòng nhạc blues luôn ở trong trái tim và tâm hồn của Rolling Stones".

Album nhạc mới của họ vẫn sẽ do nhà sản xuất lâu đời Don Was và hai người dẫn dắt nhóm nhạc là ca sĩ Mick Jagger và nghệ sĩ guitar Keith Richards hợp tác phát hành.

Nghe ca khúc Let's go steady again của Rolling Stones - Nguồn: Youtube/RollingStones50yrs

Kể từ album A Bigger Bang năm 2005, ban nhạc Rolling Stones vẫn chưa phát hành một album thu âm trong phòng thu nào. Tuy nhiên các rocker độ tuổi thất thập vẫn tiếp tục phát hành loạt đĩa thu âm những chương trình biểu diễn của họ trong suốt một thập kỷ qua.

Nhạc Blues là dòng nhạc được sinh ra từ cộng đồng những người Mỹ gốc Phi sống ở miền nam nước Mỹ. Vốn dĩ nó bắt nguồn từ những điệu hát của miền tây châu Phi, sau được các nô lệ da đen đưa sang Bắc Mỹ.

Cùng với các cuộc đại di dân tới các thành phố công nghiệp ở miền bắc nước Mỹ, dòng nhạc này được bổ sung thêm các yếu tố rock và ngày càng trở nên phổ biến.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên